Liverpool từ chối ‘nhả’ hàng loạt ngôi sao trở về đội tuyển

Liverpool từ chối nhả quân, hàng loạt trụ cột tuyển quốc gia đang bị The Kop nhốt không cho về khoác áo tuyển vì cách ly quá nhiêu khê.

Mohammad Salah đã bị Liverpool từ chối cho quay về Ai Cập khoác áo đá vòng loại World Cup 2022 bởi khi trở lại anh phải chịu 10 ngày cách ly theo luật Anh, khiến anh vắng mặt trận Liverpool tiếp Leeds (ngày 12-9), trận đầu Champions League và trận gặp Crystal Palace ngày 18-9.

Thủ môn Alisson cùng các tuyển thủ Brazil khác bị Liverpool không cho về khoác áo tuyển.     Ảnh: Getty

Ai Cập nằm trong “danh sách đỏ” (cảnh báo nguy hiểm dịch bệnh cao) ở luật cách ly của Anh vì sự phức tạp của dịch COVID-19.

Ai Cập sẽ tiếp Angola tại Cairo ngày 1-9, và bốn ngày sau sang Francevilla để làm khách trước Gabon...Từ Cairo trở lại Anh thì Salah phải cách ly 10 ngày.

Oái ăm như Salah là các tuyển thủ Nam Mỹ đang khoác áo Liverpool như thủ môn Alisson, Firmino, Fabinho của Brazil...nằm trong “danh sách đỏ” theo luật cách ly của Anh.

LĐBĐ Ai Cập cho báo chí biết: “Sau khi thỉnh cầu cho Salah về khoác áo đội tuyển, Liverpool đã gửi thư xin lỗi vì từ chối nhả quân do Salah khi quay lại Anh phải cách ly và vắng nhiều trận đấu quan trọng của đội”.

Khi báo chí hỏi điều này với HLV Jurgen Klopp, chiến lược gia Đức của Liverpool nêu quan điểm: “Tôi rất không hài lòng nếu FIFA can thiệp và buộc chúng tôi cho họ về khoác áo đội tuyển vì luật cách ly ở Anh sẽ làm những trụ cột của chúng tôi vắng mặt hàng loạt trận đấu quan trọng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm