Liverpool thua sốc, Man City giành vé sớm

Lượt trận thứ 4 Champions League, Liverpool đối đầu với đội bóng khó chịu Atalanta trên sân nhà Anfield. Ở trận lượt đi, Liverpool giành chiến thắng đến 5-0 trước đại diện đến từ Ý. Liverpool tràn đầy tự tin bước vào trận đấu này với hi vọng giành vé sớm khi họ chào đón sự trở lại của Salah.

Atalanta níu Liverpool ở Champions League. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, hàng thủ Liverpool vẫn “rách nát” vì chấn thương khi Klopp buộc phải đưa những ngôi sao trẻ như Rhys Williams, Neco Williams cùng với tân binh Konstantinos Tsimikas vào sân. Trong khi đó, những Jota, Firmino hay Robertson ngồi ghế dự bị.

Liverpool khởi đầu trận đấu đầy chật vật trước đội từng vào tứ kết Champions League mùa trước. Đội khách Atalanta bất ngờ chơi trên chân Liverpool và tạo ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành Alisson.

Liverpool may mắn thoát thua từ các pha dứt điểm của Josip Ilicic và Alejandro Gomez. Cơ hội rõ ràng nhất của Liverpool là pha dứt điểm lên trời của Salah. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Ilicic mở điểm cho Atalanta. ẢNH: GETTY

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn không cải thiện được tình hình và nhận hai bàn thua đau chỉ trong vòng 4 phút. Phút 60, Gomez có đường căng ngang chính xác cho Ilicic dứt điểm cận thành đem về bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Atalanta.

Sau bàn thua đầu tiên, HLV Klopp tung liền Jota, Firmino và Robertson vào sân nhằm cải thiện tình hình nhưng họ lại nhận thêm bàn thua ngay sau đó. 4 phút sau Hans Hateboer chuyền cho Gosens tung cú volley trong thế trống trải ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách.

Gosens ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Atalanta. ẢNH: GETTY

Những phút còn lại, Liverpool loay hoay tìm đường vào khung thành đội khách. Lối chơi bế tắc của The Kop khiến họ phải nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà.

Ở trận còn lại của bảng D, Ajax hạ FC Midtjylland 3-1. Như vậy, sau 4 lượt trận Champions League bảng D, Liverpool vẫn giữ ngôi đầu với 9 điểm, Ajax và Atalanta xếp ngay sau với 7 điểm, còn FC Midtjylland chưa có điểm nào đứng cuối bảng.

Klopp chết lặng trong khu vực kỹ thuật. ẢNH: GETTY

Tại bảng C, Manchester City nhẹ nhàng vượt qua Olympiacos 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Phil Foden. Đội khách Manchester City vẫn kiểm soát thế trận rất tốt dù Kevin De Bruyne và Aguero phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Man City cụ thể hóa thế trận bằng bàn thắng ở phút 36. Sterling có pha thoát xuống xử lý rất hay giật gót kiến tạo cho Foden dứt điểm ghi bàn thắng mở tỉ số cho Man City.

Man City bỏ lỡ nhiều cơ hội. ẢNH: REUTERS

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà không còn phòng ngự nữa mà chơi tấn công mạo hiểm hơn trong thế họ cần bàn thắng. Tuy nhiên, với lực lượng thua sút, Olympiacos không thể làm gì hơn.

Trong khi đó, nếu Man City chính xác và lạnh lùng hơn trong các pha dứt điểm thì họ đã có thêm bàn thắng. 1-0 cũng là tỉ số quá đủ giúp thầy trò HLV Pep Guardiola có thể ăn mừng.

Sterling và Foden tạo nên bàn thắng duy nhất trận đấu. ẢNH: GETTY

Ở trận còn lại, Marseille thua Porto 0-2. Như vậy sau 4 lượt trận bảng C Champions League, Man City dẫn đầu bảng và giành vé sớm trước 2 vòng với 12 điểm tuyệt đối, Porto có 9 điểm cũng rộng cửa đi tiếp, Olympiacos có 3 điểm, còn Marseille bất ngờ chưa có điểm nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm