Liverpool thắng nghẹt thở AC Milan, Real Madrid hạ Inter Milan phút cuối

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bảng B được xem là bảng đấu ‘tử thần’ của Champions League 2021-2022, khi có sự hiện diện của 4 đội bóng mạnh gồm: AC Milan, Porto, Atletico Madrid và Liverpool. Ở lượt trận đầu tiên, Liverpool có trận đấu tiếp đón AC Milan trên sân nhà Anfield và thầy trò HLV Jurgen Klopp giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-2. 

Arnold căng ngang đưa bóng đập chân Tomori đi vào lưới, mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: Daily Mail. 

Liverpool sớm làm chủ thế trận, khi ở phút thứ 9 “The Kop” đã có được bàn thắng mở tỷ số khi trung vệ Tomori của AC Milan phản lưới nhà sau đường căng ngang của Arnold bên phía Liverpool.

Đến phút 14, Liverpool có cơ hội nhân đôi cách biệt khi tiền vệ Bennacer của đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11 mét, Salah lại không thể đánh bại được thủ môn Maignan của AC Milan. 

Sau tình huống thoát thua trên chấm 11 mét, AC Milan ghi liên tiếp hai bàn để khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-1. Ảnh: Daily Mail. 

Năm phút cuối hiệp một, AC Milan gây bất ngờ khi có được 2 bàn thắng liên tiếp để kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-1. Trung phong Ante Rebic là người gỡ hòa cho AC Milan ở phút 42 khi tận dụng đường chọc khe của Rafael Leao để tung cú sút vào góc xa đánh bại thủ môn Alisson. Đến phút 44, tiền vệ Brahim Diaz có pha đệm bóng cận thành để kịp đưa AC Milan vươn lên dẫn 2-1 trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp. 

Đầu hiệp hai, từ tình huống phối hợp đá phạt góc, bóng được Theo Hernandez căng ngang vào vòng cấm cho trung vệ Simon Kjaer đệm bóng cận thành, nhưng bàn thắng thứ ba không được công nhận cho AC Milan, bởi ở pha bóng trước đó Theo Hernandez đã mắc lỗi việt vị. 

Salah nhanh chân gỡ hòa 2-2 cho Liverpool ở phút 49. Ảnh: Daily Mail. 

Thoát được bàn thua, Liverpool nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 49, khi Origi có pha phất bóng cho Salah thoát xuống vòng cấm, tiền đạo người Ai Cập nhanh chân dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho Liverpool.

Đến phút 69, đội trưởng Henderson mang về chiến thắng cho Liverpool với pha sút xa ấn định chiến thắng 3-2 cho “The Kop”. Từ tình huống phạt góc, bóng được hậu vệ AC Milan đánh đầu phá ra, Henderson có mặt kịp thời để tung cú sút đưa bóng đi vào góc hẹp khung thành. 

Cú sút xa của Henderson mang về chiến thắng khó khăn cho Liverpool tại Anfield. Ảnh: Reuters. 

Giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trên sân nhà Anfield, Liverpool vươn lên vị trí đầu bảng B với 3 điểm, xếp sau là Atletico Madrid với 1 điểm. Ở trận đấu cùng giờ của bảng này, chủ nhà Atletico Madrid và Porto hòa nhau với tỷ số 0-0. 

Real Madrid thắng Inter Milan 1-0 nhờ pha làm bàn của Rodrygo. Ảnh: AP. 

Tại bảng C, Ajax lên đầu bảng khi đánh bại chủ nhà Sporting với tỷ số 5-1, Borussia Dortmund chiếm vị trí nhì bảng khi thắng Besiktas 2-1.

Còn tại bảng D, “đại chiến” giữa chủ nhà Inter Milan và Real Madrid kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội khách Real. Bàn thắng duy nhất mà thầy trò HLV Ancelotti ghi được do công của Rodrygo ở phút 89. Ở cặp đấu còn lại của bảng D, Sheriff thắng Shakhtar Donetsk 2-0 để chiếm vị trí đầu bảng. 

Bảng B, C, D Champions League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm