Vòng 6 Premier League: Chelsea-Liverpool (1-2)

Liverpool thắng kịch tính Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Liverpool và Chelsea đều nhận phải thất bại trong trận ra quân Champions League, ĐKVĐ Liverpool thảm bại 0-2 trên đất Ý trước đối thủ Napoli thì Chelsea cũng chuốc lấy thất bại trên sân nhà khi để thua Valencia 0-1. Trở về đấu trường quốc nội, Liverpool và Chelsea đụng độ nhau tại Stamford Bridge để tạo nên trận cầu đinh tại vòng 6 Premier League.

“Lữ đoàn đỏ” của HLV Jurgen Kloop quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà của Chelsea để tiếp tục tạo khoảng cách an toàn với kình địch xếp sau là Man. City. Mục tiêu 3 điểm cũng được HLV Lampard đặt ra cho các học trò với mong muốn áp sát vị trí top 4 và trả lại “món nợ” trong trận thua siêu cúp Châu Âu trước Liverpool hồi đầu mùa.

Cả hai đội sớm nhập cuộc với lối chơi quyết liệt.

Cả hai đội nhập cuộc với lối chơi tấn công tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, và đến phút 14 đội khách Liverpool có được bàn thắng mở tỷ số từ pha xử lý tinh quái của bộ đôi Salah và Arnold.

Trong tình huống đá phạt trước vòng cấm, Salah chạy đà nhưng không sút thay vào đó tiền đạo người Ai Cập giật gót lại cho Arnold nhanh chân nã đại bác vào góc cao khung thành giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 1-0.

Alexander-Arnold nã đại bác giúp "lũ đoàn đỏ" vươn lên mở điểm.

Bàn thắng sớm của Liverpool càng khiến trận đấu thêm phần hấp dẫn, học trò của HLV Jurgen Kloop duy trì lối chơi tấn công tốc độ. Trong khi đó Chelsea cũng liên tục đẩy cao đội hình để gây áp lực lên khung thành của thủ môn Adrian.

Phút 24 từ đường chọc khe của Azpilicueta, trung phong Tammy Abraham bứt tốc xâm nhập vòng cấm đối diện thủ môn của Liverpool. Nhưng cú sút của tiền đạo người Anh bên phía Chelsea lại không đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ môn của đội khách.

Tammy Abraham dứt điểm quá hiền không thể đánh bại thủ môn Adrian.

3 phút sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Tammy Abraham, hậu vệ Azpilicueta làm rung lưới của “the kop” trong tình huống hàng thủ của Liverpool thi đấu lộn xộn. Thế nhưng bàn thắng gỡ hòa của Azpilicueta không được công nhận vì sau khi tham khảo VAR trọng tài cho rằng Mason Mount của Chelsea đã rơi vào thế việt vị.

Azpilicueta đưa bóng vào lưới Liverpool nhưng trọng tài không công nhận vì trước đó Mason mount đã việt vị.

Được VAR cứu cho bàn thua Liverpool thi đấu lên tinh thần và nhanh chóng chỉnh đốn đội hình để tiếp tục tấn công. Phút 30 từ tình huống đá phạt bên góc trái Robertson tạt bóng vào vòng cấm cho Firmino bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

15 phút cuối hiệp một mặc dù chủ nhà Chelsea liên tiếp gia tăng sức ép nhưng hàng thủ của Liverpool vẫn đứng vững để bảo toàn tỷ số 2-0 cho đến khi trọng tài thổi còi để cầu thủ hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Firmino bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Đầu hiệp hai Liverpool tiếp tục khiến những người hâm mộ Chelsea tại sân Stamford Bridge thót tim. Phút 47, từ đường tạt bóng của Arnold, Firmino dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành, lần này thủ môn Kepa đã đổ người chính xác để cứu cho đội nhà Chelsea bàn thua thứ ba.

Trước sức tấn công dồn dập đến từ “lữ đoàn đỏ” Chelsea vẫn kiên cường đáp trả mỗi khi có cơ hội và “the blues” cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2. Phút 71, tiền vệ Kante một mình cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi nhanh chân vẩy má ngoài đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành.

Thủ môn Kepa có một trận đấu làm việc vất vả để bảo vệ mành lưới đội nhà.

Kante dứt điểm kỹ thuật giúp Chelsea rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu mặc dù Chelsea cố gắng gia tăng sức ép lên phần sân của đội khách nhưng đội chủ nhà vẫn không thể đánh bại được hàng thủ thi đấu tập trung của Liverpool.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Chelsea, Liverpool tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng với 18 điểm sau 6 trận toàn thắng. Đội bóng vùng Merseyside tiếp tục tạo được khoảng cách 5 điểm an toàn với đội xếp thứ hai là Man. City.

Ở trận đấu cùng giờ Arsenal cũng có chiến thắng đầy khó khăn với tỷ số 3-2 khi tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Emirates. Chiến thắng này giúp các “pháo thủ” có được vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 11 điểm.

Arsenal có chiến thắng khó khăn với tỷ số 3-2 trước Aston Villa bằng màn rượt đuổi tỷ số.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Christensen (Zouma 42), Tomori, Emerson (Alonso 15); Kante, Jorginho; Willian, Kovacic, Mount; Abraham (Batshuayi 76).

Dự bị không sử dụng: Caballero, Pulisic, Barkley, Pedro.

Thẻ phạt: Tomori, Alonso, Kovacic.

Bàn thắng: Kante (71)

Liverpool: Adrian; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson; Henderson (Lallana 83), Fabinho, Wijnaldum; Mane (Milner 72), Firmino, Salah (Gomez 90).

Dự bị không sử dụng: Kelleher, Oxlade-Chamberlain, Brewster, Shaqiri.

Thẻ phạt: Alexander-Arnold, Fabinho, Milner.

Bàn thắng: Alexander-Arnold (14), Firmino (30)

Kết quả vòng 6 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm