Vòng 14 Premier League: Everton-Liverpool (1-4)

Liverpool thắng đậm trận Derby Merseyside

Tại vòng 14 Premier League, Liverpool có chuyến làm khách khó khăn khi đến sân Goodison Park của đối thủ cùng thành phố là Everton. Trong trận đấu này, thầy trò HLV Jurgen Klopp giành chiến thắng với tỷ số 4-1 ở trận Derby vùng Merseyside

Ngay đầu trận, Liverpool là đội nhập cuộc tốt hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng là 66%, và ngay phút thứ 9 “the kop” đã sớm có được bàn thắng mở tỷ số. Từ tình huống Robertson xâm nhập vòng cấm, bóng được hậu vệ của Liverpool trả về tuyến sau cho Henderson tung cú sút trước vòng cấm, giúp đội khách vươn lên dẫn trước 1-0. 

Liverpool sớm mở tỷ số từ cú sút xa của Henderson. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 14, Liverpool tiếp tục gây khó cho Everton với cú sút trước vòng cấm của hậu vệ Arnold, tuy nhiên thủ môn Pickford đã kịp bay người cứu thua. Không lâu sau đó, Liverpool nhanh chóng nhân đôi cách biệt từ tình huống phản công nhanh, tiền vệ Henderson có đường chọc khe cho Salah bứt tốc bên cánh phải và tiền đạo người Ai Cập có pha dứt điểm chéo góc, giúp Liverpool dẫn 2-0 ở phút 19. 

Salah có được cú đúp bàn thắng ở trận đấu này từ hai pha phản công. Ảnh: Getty Images. 

Cuối hiệp một, chủ nhà Everton cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số của tiền vệ chạy cánh Demarai Gray ở phút 38. Tận dụng khoảng trống nơi hàng thủ Liverpool, Richarlison có đường chọc khe cho Gray thoát xuống vòng cấm ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Everton

Demarai Gray ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Everton. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Salah tiếp tục ghi bàn để lập cú đúp giúp Liverpool nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 64. Từ tình huống phản công, Salah tận dụng sai lầm của hậu vệ Coleman bên phía Everton để cướp bóng xâm nhập vòng cấm, sau đó tiền đạo của Liverpool có pha dứt điểm vào góc xa để đánh bại thủ môn Pickford. 

Jota ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 79, Liverpool tiếp tục có bàn thắng thứ tư với pha lập công của tiền đạo Diogo Jota. Từ đường chuyền vào vòng cấm của Robertson, Jota đỡ bóng một nhịp trước khi dứt điểm vào góc hẹp, giúp Liverpool ấn định chiến thắng 4-1 ở trận Derby Merseyside. 

Thắng đậm trên sân “hàng xóm” Everton, Liverpool có được ví trí thứ ba sau 14 vòng đấu với 31 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm và đội nhì bảng Man. City 1 điểm. 

Đội hình thi đấu: 

 Everton (4-4-2): Pickford, Coleman, Godfrey, Keane, Digne, Townsend (Delph 73), Doucoure, Allan, Gray (Tosun 85), Richarlison, Rondon (Gordon 59).

Dự bị: Kenny, Begovic, Iwobi, Gbamin, Branthwaite, Dobbin.

Bàn thắng: Gray 38.

Thẻ phạt: Townsend, Allan, Digne, Gray.

Liverpool (4-3-3): Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson (Oxlade-Chamberlain 83), Fabinho, Thiago (Milner 75), Salah, Jota (Minamino 88), Mane.

Dự bị: Konate, Tsimikas, Origi, Kelleher, Williams, Morton.

Bàn thắng: Henderson 9, Salah 19, 64, Jota 79.

Thẻ phạt: Thiago, Robertson, Van Dijk.

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm