Liverpool níu hi vọng vô địch nhờ bàn thắng phút cuối

Liverpool đang đối mặt nguy cơ trắng tay mặc dù “lữ đoàn đỏ” thi đấu rất hay với lối chơi tấn công quyến rũ. Tại đấu trường Champions League, Liverpool thua trắng Barcelona với tỷ số 0-3 trên sân Nou Camp, còn tại Premier League đội bóng của HLV Jurgen Kloop mất quyền tự quyết và phải chờ kình địch Man. City sẩy chân ở hai vòng đấu cuối.

Liverpool sớm có được bàn thắng từ pha bật cao đánh đầu của Van Dijk. 

Vòng 37 Premier League, Liverpool quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng vô địch sau 30 năm chờ đợi, đối thủ của Liverpool là Newcastle một đội bóng có kinh nghiệm thi đấu lâu năm tại Premier League. Đến làm khách trên sân của Newcastle, Liverpool chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không có trung phong Firmino, HLV Jurgen Kloop sử dụng tiền đạo người Anh Daniel Sturridge để đá cặp cùng Salah và Mane.

Không chờ đợi quá lâu phút 13 đội khách Liverpool có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Virgil Van Dijk. Xuất phát từ tình huống phạt góc, hậu vệ cánh Alexander-Arnold treo bóng vào vòng cấm, hậu vệ của Newcastle thi đấu chủ quan khi không theo kèm Van Dijk để cho trung vệ người Hà Lan thoải mái đánh đầu mở điểm cho Liverpoool.

Hậu vệ của “lữ đoàn đỏ” thi đấu cẩu thả để Christian Atsu chớp thời cơ gỡ hòa cho Newcastle. 

Sau bàn thắng của Van Dijk các cầu thủ của Liverpool thi đấu cẩu thả khi liên tục mắc sai lầm, để cho chủ nhà Newcastle dần lấy lại thế trận để uy hiếp khung thành của thủ môn Alisson.

Phút 20 từ đường phát động tấn công bên cánh phải, trung phong Salomon Rondon sút bóng cận thành, hậu vệ Alexander-Arnold của Liverpool dùng tay phá bóng trước vạch vôi. Mặc dù thi đấu tiểu xảo dùng tay chơi bóng nhưng pha phá bóng của Alexander-Arnold lại đưa bóng tìm đúng vị trí của Christian Atsu, tiền vệ số của 30 của Newcastle không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho “chích chòe”.

Thế dẫn bàn của Liverpool nhanh chóng được tái lập chỉ 8 phút sau bàn thắng gỡ hòa của Newcastle. Hai bàn thắng của Liverpool đều in dấu giày của Alexander-Arnold khi hậu vệ trẻ người Anh có đường tạt bóng như đặt bên cánh phải vào vòng cấm cho Salah vung chân sút một chạm giúp Liverpool vươn lên dẫn 2-1 ở phút 28.

Salah lên tiếng giúp Liverpool vượt lên dẫn 2-1 

Rondon ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một Liverpool vẫn duy trì lối chơi tấn công, nhưng thầy trò HLV Jurgen Kloop không quên dè chừng những đòn phản công nhanh của chủ nhà Newcastle. Thế trận thi đấu chắc chắn được “lữ đoàn đỏ” áp dụng để duy trì kết quả dẫn bàn trong hiệp một, kết thúc 45 phút đầu tiên đội khách Liverpool tạm thời dẫn trước Newcastle với tỷ số 2-1.

Sang hiệp hai, Newcastle tiếp tục làm khổ Liverpool bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2. Xuất phát từ tình huống phạt góc, hậu vệ của Liverpool phá bóng thiếu quyết đoán, bóng tìm đến vị trí Manquilo để cầu thủ này thực hiện pha đánh đầu kiến tạo cho trung phong Salomon Rondon chớp thời cơ tung cú dứt điểm trái phá giúp Newcastle san bằng cách biệt.

Liverpool níu hi vọng vô địch nhờ bàn thắng phút cuối ảnh 5

Liverpool gặp khó khi Salah phải nằm cáng rời sân do chấn thương. 

Liverpool thực sự rơi vào bế tắc sau bàn thua thứ hai khi “chích chòe” chủ động chơi bóng phòng ngự cùng với lối chơi rát làm chùn chân đối phương. Thậm chí phút 68 Liverpool còn phải chịu thêm tổn thất nặng nề khi Salah gặp phải chấn thương không thể thi đấu tiếp.

Tưởng chừng như Liverpool sẽ dừng chân trong cuộc đua song mã với Man. City, nhưng khi “lữ đoàn đỏ” gặp bế tắc thì trong đội hình luôn có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc để đóng vai người hùng.

Phút 86 từ pha đá phạt chếch bên cánh phải của Xhaqiri, tiền đạo dự bị vào thay Salah là Origi bật cao đánh đầu giúp Liverpool lần thứ ba vươn lên dẫn trước trong trận đấu.

Siêu dự bị Origi đánh đầu ghi bàn giúp Liverpool thắng nghẹt thở.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trên sân của Newcastle, Liverpool tiếp tục kịch bản cũ là đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man. City. Kết thúc vòng 37 Prermier League, Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 94 điểm hơn ĐKVĐ Man. City 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Thầy trò HLV Jurgen Kloop đành phải đặt hy vọng vào Leicester City đối thủ của Man. City tại vòng 37.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Dubravka; Manquillo, Schar (Muto 90'), Lascelles, Dummett, Ritchie; Perez, Ki, Hayden, Atsu; Rondon

Dự bị không sử dụng: Darlow, Shelvey, Diame, Barreca, Kenedy, Fernandez.

Bàn thắng: Atsu (20'), Rondon (54')

Thẻ phạt: Schar

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Lovren (Milner 83'), Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Wijnaldum (Shaqiri 66'); Mane, Sturridge, Salah (Origi 73')

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Oxlade-Chamberlain, Matip, Gomez.

Bàn thắng: Van Dijk (13'), Salah (28'), Origi (85').

Thẻ phạt: Milner

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm