Liverpool mùa này đã mất và sẽ mất rất nhiều

Chấn thương của Van Dijk được chẩn đoán bước đầu là đứt dây chằng gối với khả năng nghỉ thi đấu ít nhất bảy tháng.

Rõ ràng là HLV Klopp có nhiều phương án cho việc thay thế nhiều ngôi sao khác như Salah, Mane… nhưng với việc mất thủ lĩnh hàng phòng ngự Van Dijk thì HLV này chưa nghĩ tới.

Van Dijk chấn thương có khả năng nghỉ hết mùa, trước đó là Liverpool thua tan nát 2-7 trước đối thủ đàn em Aston Villa mới chỉ là những mất mát ban đầu của một đội bóng đang ở trên đỉnh sau hai mùa bóng cực kỳ thành công. Họ sẽ còn phải gặp nhiều trở ngại mà mùa bóng này có vẻ vận son không đến với thầy trò HLV Klopp.

va chạm tai hại khiến Liverpool mất Van Dijk và còn mất rất nhiều. Ảnh: GETTY IMAGES

Không có Van Dijk sẽ là một thiệt thòi rất lớn, vì trung vệ người Hà Lan không chỉ là một tượng đài ở hàng phòng ngự với khả năng phán đoán tình huống và điều động hàng thủ rất tốt, ngược lại anh còn là mối đe dọa của nhiều thủ môn, đặc biệt khi tham gia các tình huống cố định.

Chắc chắn HLV Klopp sẽ phải tính đến chuyện gấp rút bổ sung một thủ lĩnh kiểu Van Dijk nhưng hiện tại thì thế giới mới chỉ có một Van Dijk, cũng là người mà HLV Klopp phát hiện và đặt đúng chỗ vào những thành tích của Liverpool.

Những Man. City, Chelsea hay Tottenham có những lúc họ ở ngưỡng rất cao nhưng sự thiếu ổn định và thiếu sự chắc chắn trong sức bật từ hàng phòng ngự khiến các đối thủ trong nhóm Big six hụt hơi ở mùa qua. Họ thiếu hẳn một mẫu thủ lĩnh như Van Dijk.

Giờ thì đương kim vô địch Liverpool phải đối diện với mất mát và thiếu hụt lớn, có thể dẫn đến nhiều mất mát.

Liverpool và HLV Kloop đã mất và sẽ còn mất rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm