Liverpool, Leicester City và Tottenham vào tứ kết, Man. City thành cựu vương

Vòng 16 đội Carabao Cup kết thúc với kết quả bất ngờ khi ĐKVĐ Man. City bất ngờ bị loại trên chấm 11 mét, còn những “ông lớn” khác của bóng đá Anh là Tottenham, Leicester City và Liverpool đều giành vé vào vòng tứ kết. 

Minamino dứt điểm cận thành mang về bàn thắng mở điểm cho Liverpool. Ảnh: REX

Tại lượt trận này, Liverpool đến làm khách trên sân của Preston North End, mặc dù để đội chủ nhà cầm chân trong hiệp một, nhưng “The Kop” vẫn giành chiến thắng với kết quả chung cuộc 2-0.

Bàn thắng mở tỷ số đến với Liverpool ở phút 62, khi Neco Williams sau nỗ lực đột phá trong vòng cấm có đường căng ngang để Minamino đệm bóng cận thành ghi bàn. Đến phút 84, tận dụng pha dứt điểm của Neco Williams chạm người hậu vệ bên phía Preston North End, tiền đạo Origi nhanh chân móc bóng để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. 

Origi ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool bằng pha móc bóng đẹp mắt. Ảnh: REX. 

Tottenham tại lượt trận này đến làm khách trên sân cảu Burnley, và “Bầy Sếu” giành được chiến thắng cách biệt với tỷ số 1-0 để giành quyền đi tiếp vào tứ kết. Bàn thắng duy nhất mà Tottenham ghi được do công của Lucas Moura ở phút 68, cầu thủ người Brazil có pha đánh đầu đập đất trong vòng cấm của Burnley để mang về chiến thắng cho Tottenham. 

Lucas Moura đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho Tottenham. Ảnh: Reuters. 

Trận đấu giữa Leicester City và Brighton & Hove Albion diễn ra với màn rượt đuổi tỷ số suốt 90 phút và hai đội phải định đoạt vé đi tiếp trên loạt sút luân lưu. Với lợi thế chơi trên sân nhà King Power, Leicester City sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 6 do công của Harvey Barnes. 

Hòa 2-2 suốt 120 phút trước Brighton, Leicester City giành vé đi tiếp khi hạ đối thủ với tỷ số 4-2 trên loạt sút luân lưu. Ảnh: Getty Images. 

Nhưng những phút bù giờ cuối hiệp một kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi Brighton có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Adam Webster ở phút 45+3, và Lookman của Leicester City tái lập thế dẫn bàn cho đội chủ nhà ở phút 45+5 để khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-1.

Sang hiệp hai, Brighton có bàn thắng gỡ hòa 2-2 do công của Mwepo ở phút 71 và trận đấu được 2 đội kéo dài đến hết hiệp phụ mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trên loạt sút luân lưu, Leicester City thành công ở cả 4 loạt sút đầu tiên và giành quyền đi tiếp khi đánh bại Brighton với tỷ số 4-2. 

Man. City thành cựu vương tại Carabao Cup, khi để thua West Ham với tỷ số 3-5 trên chấm luân lưu.

Tại trận đấu giữa West Ham và Man. City, ĐKVĐ “man xanh” bị cầm hòa với tỷ số 0-0 suốt 120 phút và trên chấm 11 mét thầy trò HLV Pep Guardiola chịu thất bại khi để thua với tỷ số là 3-5. Chủ nhà West Ham sút thành công cả 5 lượt sút, trong khi đó người lãnh trọng trách sút quả phạt đền đầu tiên bên phía Man. City là Phil Foden lại dứt điểm không thành công. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm