Liverpool không Salah đánh bại Barca không tưởng vào chung kết

Để thua trắng 0-3 trước Barcelona ở trận lượt đi trên sân Nou Camp cùng với việc hàng công mất đi hai trụ cột là Firmino và Salah khiến Liverpool gặp khó khi đón tiếp “gã khổng lồ” xứ Catalonia trên sân nhà Anfield ở trận bán kết lượt về Champions League.

Đúng như những gì HLV Jurgen Kloop tuyên bố, Liverpool quyết tâm thi đấu và tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trung vệ Van Dijk mặc dù được chẩn đoán là dính chấn thương cơ đùi nhưng cầu thủ người Hà Lan vẫn nén đau thi đấu để cùng Liverpool quyết tâm lội ngược dòng.

Liverpool có bàn thắng sớm do công của Origi. 

Với lối chơi tất tay Liverpool sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 7, từ tình huống dâng cao tấn công và xộc thẳng vào vòng cấm của tiền vệ Henderson, đội trưởng của “lữ đoàn đỏ” thực hiện cú sút hiểm hóc buộc thủ môn Ter Stegen phải trổ tài, bóng được thủ môn của Barcelona đẩy ra nhưng tìm đúng ngay vị trí của tiền đạo Origi. Tiền đạo người Bỉ không bỏ lỡ cơ hội để đệm bóng cận thành đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng sớm Liverpool nhanh chóng chơi theo bài sở trường của HLV người Đức là đẩy cao đội hình lên để Pressing, khiến Barcelona phải chật vật trong khoảng thời gian 20 phút đầu để chống chọi lại lối chơi áp sát của các cầu thủ đội chủ nhà.

Mặc dù thua một bàn nhưng với lợi thế thắng đậm ở trận lượt đi, Barcelona vẫn bình tĩnh thi đấu và đầu tàu Messi vẫn tiếp tục là ngòi nổ cho những đợt phản công của đội bóng xứ Catalonia.

Wijnaldum châm ngòi cho hiệp hai bùng nổ bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Tiền đạo Suarez trong lần trở lại mái nhà xưa đã làm mất điểm trong mắt CĐV của đội bóng cũ Liverpool khi anh không thi đấu như một tay săn bàn thực thụ, mà thay vào đó trung phong người Uruguay liên tục chơi tiểu xảo với hậu vệ của đội chủ sân Anfield trong đó có tình huống khiến hậu vệ Robertson phải nằm sân ở phút 40.

Khoảng thời gian cuối hiệp Barcelona dần lấy lại thế trận, nhưng mục tiêu ghi bàn trên sân khách để kết liễu đối thủ Liverpool của thầy trò Valverde không thành công. Kết thúc hiệp một Liverpool mặc dù có tỷ lệ kiểm soát bóng ít hơn với 47% nhưng “lữ đoàn đỏ” lại có được lợi thế dẫn trước 1-0.

Trước lối chơi quyết tâm của các cầu thủ đội chủ nhà, hàng thủ của Barcelona nhanh chóng tan nát với hai bàn thua liên tiếp của cầu thủ được tung vào sân đầu hiệp hai là Wijnaldum ở phút 54 và 56.

Wijnaldum lập cú đúp bằng pha bật cao đánh đầu. 

Hậu vệ phải Alexander-Arnold trong đợt dâng cao tham gia tấn công đã nhanh chân cướp bóng trong chân của Jordi Alba rồi thực hiện đường căng ngang vào trong cho Wijnaldum băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Với tinh thần thi đấu đang dâng cao Wijnaldum lập cú đúp chỉ sau đó 2 phút đưa Liverpool vượt lên dẫn 3-0 sau pha bật cao đánh đầu từ đường chuyền của Shaqiri.

Vươn lên dẫn 3-0 khi trận đấu chưa trôi qua hết 2/3 thời gian Liverpool càng thi đấu càng hay khi quyết tâm đẩy cao đội hình để kết liễu Barcelona mà không cần đến thời gian thi đấu hiệp phụ.

Trong khi đó việc để thua liên tiếp hai bàn trong hiệp hai đã khiến đội khách Barcelona suy sụp tinh thần. Trước những đòn tấn công liên tục và tập trung vào hai cánh của “lữ đoàn đỏ”, Barcelona chỉ còn cách rút hết lực lượng về phòng ngự bỏ mặc cho Messi và Suarez bơ vơ phía trên khi mà nhiệm vụ đặt ra là ghi bàn trên sân Anfield vẫn chưa hoàn thành.

Đến phút 80 Liverpool chứng minh vì sao CLB phố cảng xứng đáng với cái tên “vua đấu cúp” khi có được bàn thắng quyết định để giành vé vào chơi trận chung kết. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Alexander-Arnold tinh quái nhìn thầy đội hình của Barcelona chưa ổn định trong việc chống phạt góc nên đã nhanh chân thực hiện đường chuyền thẳng vào trong vòng cấm.

Origi khiến Barcelona ôm hận tại sân Anfield bằng bàn thắng thứ tư. 

Bên trong vòng cấm địa tiền đạo Origi đón nhận đường chuyền của đồng đội trong tư thế không ai kèm mặc dù xung quanh anh có đến 3 hậu vệ của Barcelona đang vây quanh. Cơ hội quá rõ ràng nên Origi nhanh chân dứt điểm đưa bóng vào góc cao khung thành để đưa Liverpool vươn lên dẫn 4-0.

Ăn trắng bốn bàn, thay vì lui về phòng ngự để bảo vệ kết quả nhưng Liverpool vẫn tiếp tục chơi đôi công với Barcelona ở 10 phút cuối trận. Trong khi đó Barcelona sau khi đón nhận bàn thua thứ tư cũng đẩy cao đội hình để gây sóng gió cho khung thành thủ môn Alisson nhưng không thành công trong việc tìm bàn thắng.

Messi bị bắt chết.

Giành chiến thắng ở trận bán kết lượt về trên sân nhà Anfield với tỷ số 4-0, Liverpool chính thức giật trên tay chiếc vé vào chơi trận chung kết Champions League năm nay của Barcelona. Với lối chơi quyết liệt và bùng nổ Liverpool hiên ngang bước vào trận chung kết vào ngày 2-6 tại thủ đô Madrid với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Đối thủ của thầy trò HLV Jurgen Kloop sẽ được phân định ở trận bán kết lượt về còn lại giữa Tottenham và Ajax.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson (Wijnaldum 46); Fabinho, Milner, Henderson; Mane, Shaqiri (Sturridge 90), Origi.

Dự bị không sử dụng: Mignolet (GK); Lovren, Gomez, Brewster, Woodburn

Bàn thắng: Origi (7, 79), Wijnaldum (54, 56)

Thẻ phạt: Fabinho, Matip

Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Lenglet, Alba; Rakitic, Busquets, Vidal (Arthur 75); Coutinho (Semedo 60), Suarez, Messi.

Dự bị không sử dụng: Cillessen (GK); Malcom, Umtiti, Vermaelen, Alena

Thẻ phạt: Busquets, Rakitic, Semedo 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm