Liverpool ‘hủy diệt’ Porto, Real Madrid thua sốc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (29-9), Liverpool đối đầu với FC Porto ở lượt trận thứ hai bảng B Champions League trên sân khách Estadio do Dragao.

Porto là đội bóng khó chơi và giàu truyền thống ở sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Nhưng đứng trước một gã khổng lồ như Liverpool, đội bóng đến từ Bồ Đào Nha trở nên bé nhỏ và không là gì cả.

Porto dễ dàng "trao" chiến thắng cho Liverpool. ẢNH: REUTERS

Thầy trò HLV Jurgen Klopp kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi với thời lượng cầm bóng 60%. Liverpool tạo ra hàng loạt tình huống ngon ăn và họ đã tận dụng nó rất tốt để không cho Porto cơ hội phản kháng.

Bất chấp việc phải đá sân khách, những người hâm mộ ít ỏi của Liverpool bắt đầu hát vang một bài hát cũ nhưng quen thuộc, bài hát mà họ đã “phát sóng” nhiều lần trong nhiều năm qua.

Fan Liverpool bắt đầu ca hát về việc đội bóng của họ có thể trở thành nhà vô địch châu Âu với sự tự hào và tự tin không thể nhầm lẫn khi mà đội hình của Klopp khiến họ có đủ niềm tin để tin tưởng.

Salah khởi đầu cho chiến thắng hoành tráng của Liverpool. ẢNH: GETTY

Và thật vậy, Liverpool dưới thời Klopp đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình. Alexander-Arnold với chấn thương háng là sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong đội hình ra sân của Liverpool nhưng điều đó không sao cả.

Từ cuộc đối đầu này, rõ ràng Liverpool nhỉnh hơn Porto vài bậc. Klopp nói: “Đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là kết quả. Đó là một trận đấu lớn trước Porto. Cách chúng tôi chiến thắng đã làm cho mọi thứ tốt hơn”.

Bước đột phá cuối cùng cũng đến ở phút 18. Curtis Jones, một tài năng trẻ sáng giá và thú vị của Liverpool đã lao vào khu vực cấm địa từ cánh trái và thực hiện cú sút bằng chân phải khiến thủ môn Diogo Costa vất vả đẩy bóng ra, Salah có mặt kịp lúc đệm bóng vào lưới trống ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Mane ghi 1 trong những bàn thắng dễ nhất sự nghiệp. ẢNH: GETTY

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Liverpool có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 45, James Milner có pha tạt bóng cực hay vào khiến hàng thủ và cả thủ môn Costa đều bất lực để bóng trôi đến chân Sadio Mane và tiền đạo người Senegal nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống ghi bàn giúp Liverpool kết thúc hiệp đầu tiên với lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Sang hiệp hai, Liverpool vẫn chơi ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng Jota trong lần trở lại quê nhà Bồ Đào Nha lại bỏ lỡ những cơ hội của mình trong cả hai hiệp đấu. Mane cũng tạo được ít nhất hai tình huống nguy hiểm trước khung thành Costa nhưng không thành công.

Salah hoàn thành cú đúp trong trận. ẢNH: AP

Sức ép liên tục của Liverpool khiến điều gì đến cũng đến. Phút 60, vẫn là Cutis Jones kiến tạo cho Salah tung cú cứa lòng vào lưới trong thế đối mặt Costa ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool. Hơn 10 phút sau, Vitinha tạt bóng vào cho Taremi bay người dũng mãnh đánh đầu cận thành ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Porto.

Nhưng niềm vui của Porto ngắn chẳng tày gang, chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà nhận bàn thua ngớ ngẩn. Phút 77, từ pha tấn công không có gì vô hại, hậu vệ Porto chần chừ để Firmino cướp được bóng trong lúc thủ thành Costa lao ra ngoài vòng cấm cực kỳ khó hiểu, công việc còn lại của tiền đạo người Brazil là quá dễ dàng khi anh nhẹ nhàng dứt điểm đưa bóng từ từ lăn vào lưới trong khi thủ môn Costa chạy về cứu thua trong vô vọng.

Firmino ghi bàn cuối trận. ẢNH: AP

Cũng chỉ 4 phút sau, Liverpool có bàn ấn định tỉ số 5-1. Phút 81, từ pha sút bóng sống ngoài vòng cấm của Cutis Jones, bóng đập người hậu vệ Porto, Firmino nhanh chân có mặt kịp thời dứt điểm cận thành ghi bàn thứ 5 cho Liverpool.

Trong pha bóng này, tổ VAR đã vào cuộc nhằm xác định Firmino có việt vị hay không. Sau thời gian dài chờ đợi, trọng tài và tổ VAR xác định đây là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ và cũng như Salah, Firmino đã có cú đúp trong trận đấu này.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, AC Milan nhận thất bại 1-2 trước Atletico Madrid trên sân nhà San Siro. Leao là người mở tỉ số cho AC Milan ở phút 20 nhưng chiếc thẻ đỏ của Kessie đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Liverpool thắng dễ Porto. ẢNH: GETTY

Để rồi, Griezmann và Luis Suarez ghi hai bàn thắng trong những phút cuối trận đấu giúp Atletico Madrid ngược dòng thắng đầy ngoạn mục và kịch tính trước AC Milan. Đáng nói hơn, bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Griezmann đến ở phút 84, còn bàn ấn định tỉ số 2-1 của Suarez được ghi ở phút… 90+7.

Với kết quả này, cục diện bảng B Champions League sau hai lượt trận như sau, Liverpool đứng đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối, Atletico Madrid xếp thứ hai có 4 điểm, Porto có 1 điểm đứng thứ ba còn AC Milan cuối bảng chưa có điểm nào.

Tại bảng D, địa chấn đã xảy ra trên sân Bernabeu khi đội bóng hay nhất lịch sử Champions League Real Madrid bất ngờ nhận trận thua 1-2 trước đội bóng vô danh đến từ Moldova FC Sheriff. Yakhshibaev mở tỉ số cho Sheriff phút 25, rồi Benzema kịp gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà ở phút 65 trên chấm 11m.

Sheriff ăn mừng "điên cuồng" chiến thắng lịch sử. ẢNH: AP

Những phút còn lại, Real Madrid vô vọng trong việc tìm thêm bàn thắng, không những thế, họ còn nhận đòn hồi mã thương đúng ở phút cuối cùng trận đấu.

Phút 89, các cầu thủ Real Madrid phá bóng không thành công để Thill vung chân dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, bóng lượn vào góc cao khung thành trước sự bay người bất lực của Thibaut Courtois lập siêu phẩm ấn định kết quả 2-1 gây sốc. Trận đấu còn lại của bảng này, Shakhtar Donetsk và Inter Milan hòa nhau với tỉ số 0-0.

Cầu thủ Real thẫn thờ với trận thua sốc. ẢNH: GETTY

Như vậy sau hai lượt trận ở bảng D Champions Leggue, FC Sheriff bất ngờ chễm chệ trên ngôi đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, Real Madrid ở vị trí thứ hai có 3 điểm, trong khi đó, Inter Milan và Shakhtar Donetsk cùng có 1 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

PORTO (4-4-2): Diogo Costa 4; Corona 5, Cardoso 4, Marcano 4, Sanusi 4 (Wendell 56min, 5); Otavio 4 (Fabio Vieira 14, 5), Uribe 5 (Vitinha 56, 4), Sergio Oliveira 4 (Aquino Cossa 67, 4.5), Luis Diaz 4.5; Martinez 4 (Grujic 45, 5), Taremi 5.5

Dự bị: Marchesin, Conceicao, Manafa, Mario, Costa, Evanilson, Nanu

Bàn thắng: Taremi 74

HLV: Sergio Conceicao 5

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson 6; Milner 7 (Gomez 66, 6.5), Van Dijk 6.5, Matip 7, Robertson 7; Henderson 7 (Oxlade-Chamberlain 73, 6), Fabinho 8, Jones 8.5; Salah 8 (Firmino 67, 7.5), Jota 7 (Origi 88), Mane 8 (Minamino 67, 6.5)

Bàn thắng: Salah 18, 60, Mane 45, Firmino 77, 81

Dự bị: Konate, Keita, Adrian, Tsimikas, Phillips, Kelleher, Williams

HLV: Jurgen Klopp 7

Trọng tài: Sergei Karasev (Nga) 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm