Liverpool giải hạn, Man. City có trận thắng thứ 20?

Man. City đang quá mạnh với 19 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, còn tại Premier League, “man xanh” đang một mình một ngựa khi chiếm ngôi đầu bảng với 59 điểm, hơn đội xếp sau là MU 10 điểm. 

Tại vòng 26 Premier League, Man. City sẽ tiếp đón West Ham trên sân nhà Etihad. Rõ ràng là West Ham được đánh giá yếu hơn trong trận đấu này, tuy nhiên đội khách vẫn rất tự tin sau chiến thắng 2-1 trước Tottenham để chen chân vào Top 4 ở vòng đấu trước. 

West Ham đã cầm chân Man. City 1-1 ở trận lượt đi... Ảnh: Reuters. 

Hiện tại, Man. City đang có phong độ cực kỳ ấn tượng trên sân nhà với chuỗi 6 trận liền giữ sạch lưới trên sân Etihad tại đấu trường Premier League. Tất cả 6 trận đó, Man. City đều giành chiến thắng. Còn đối với West Ham, đội bóng này đang có phong độ cực kỳ ấn tượng trong năm 2021 với 22 điểm giành được sau 9 trận với 7 trận thắng và 2 trận hoà. Phong độ của West Ham chỉ xếp sau Man. City khi đội bóng của Pep Guardiola đã giành được 33 điểm tại Premier League kể từ đầu năm 2021. 

...nhưng trận lượt về trên sân Etihad rất khó để thầy trò Daivd Moyes lập lại thành tích. Ảnh: Shutterstock. 

Xét về thành tích đối đầu giữa hai đội, Man. City đang lấn át đối thủ khi đang bất bại trong 5 trận gần nhất hai đội chạm trán nhau. Ngoài ra Man. City đang sở hữu chân sút Raheem Sterling, tiền đạo người Anh đã in dấu giày đến 14 bàn thắng trong 15 trận đối đầu với West Ham.

Đến làm khách trên sân Etihad, thầy trò David Moyes được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn mặc dù West Ham đang sở hữu tân binh có phong độ ấn tượng là Jesse Lingard từ MU với 3 bàn thắng trong 4 lần ra sân thi đấu cho West Ham. 

Liverpool thua liền bốn trận, và trận đấu sắp tới với Sheffield United sẽ là cơ hội để "The Kop" tìm lại chiến thắng. Ảnh: EPA. 

Còn đối với Liverpool, có thể thấy hành trình bảo vệ ngôi vương của “The Kop” xem như đã chấm dứt sau khi thua bốn trận liên tiếp tại Premier League. Điều mà bây giờ Liverpool cần là kịp trở lại Top 4, sau khi rớt xuống vị trí thứ 6 trên BXH với 40 điểm. 

Tại vòng 26 Premier League, Liverpool có cơ hội để giải hạn khi đến làm khách trên sân của đội bóng đang nằm chót bảng là Sheffield United. Dù được đá trên sân nhà, nhưng Sheffield United khó thể ngăn cản Liverpool trong trận đấu này, bởi tại mùa giải năm nay The Blades đã thua đến 20 trận. Còn xét về thành tích đối đầu giữa hai đội, Liverpool cũng đang bất bại với 4 trận thắng và 1 hoà trong 5 trận gần nhất hai đội chạm trán nhau.

Sức mạnh hàng công vẫn còn đó, nhưng vấn đề hàng thủ và tuyến giữa của Liverpool đang báo động khi trụ cột đều dính chấn thương. Ảnh: Reuters

Đến làm khách trên sân của đội bóng quá yếu như Sheffield United là cơ hội để Salah tiếp tục nổ súng. Ở mùa giải này tiền đạo người Ai Cập đã ghi được 16 bàn trong 17 trận đá trên sân khách. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm