Liverpool dừng bước, Man. City vào bán kết gặp PSG

Man. City giành chiến thắng với tỷ số 2-1 ở trận tứ kết lượt đi trước Dortmund. Thầy trò Pep Guardiola gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về trên sân Signal Iduna Park. 

Và với lợi thế sân nhà, Dortmund sớm “ép” Man. City vào thế khó khi có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 15 do công của tiền vệ Bellingham. Từ tình huống phất bóng của đồng đội bên phần sân nhà, trung phong Haaland một mình càn lướt trong vòng cấm, trước khi trả bóng về tuyến sau cho Dahoud dứt điểm. Mặc dù cú sút của Dahou không thể thắng được hàng thủ của “Man Xanh” khi để bóng bật ra, nhưng ngay lập tức Bellingham kịp tung chân dứt điểm đưa bóng vào góc cao khung thành, giúp Dortmund dẫn trước 1-0. 

Dortmund làm nóng trận đấu bằng bàn thắng mở tỷ số của Bellingham.Ảnh: Getty Images. 

Bị đối thủ dồn vào thế chân tường khá sớm, Man. City vùng lên thi đấu ngay sau bàn thua, và đội bóng của HLV Pep cũng suýt có được bàn gỡ ở phút 25. Từ tình huống cướp bóng và dứt điểm trước vòng cấm của Kevin De Bruyne, khung thành của chủ nhà Dortmund chao đảo khi bóng đi trúng vào xà ngang. 

Hai mươi phút cuối hiệp một, Man. City dù cố tạo ra nhiều tình huống tấn công, nhưng đội khách cũng không có được bàn thắng gỡ hoà trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, mặc dù Man. City là đội có quyền kiểm soát nhỉnh hơn với 58%.

Man. City nỗ lực thi đấu nhưng không có được bàn gỡ trong hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, mọi nỗ lực của Man. City cũng được đền đáp bàng bàn thắng gỡ hoà trên chấm phạt đền. Từ tình huống tạt bóng của Foden, tiền vệ Emre Can của Dortmund nỗ lực đánh đầu phá bóng, nhưng để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, Riyad Mahrez dứt điểm lạnh lùng gỡ hoà 1-1 cho Man. City ở phút 55. 

Thế trận xoay chiều về hướng Man. City khi đội bóng này có bàn gỡ trên chấm phạt đền do công của Mahrez. Ảnh: Getty Images.

Bàn gỡ của Man. City khiến trận đấu thêm hấp dẫn, khi hai đội liên tục có những tình huống đôi công bằng những miếng đánh tốc độ cao. Tuy nhiên đến phút 75, Man. City bất ngờ đặt dấu chấm hết cho Dortmund bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Phil Foden. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc, bóng được chuyền đến chân của Foden ở trước vòng cấm, chân sút trẻ người Anh bất ngờ tung cú dứt điểm góc hẹp, để ghi tên mình lên bảng điện tử. 

Foden mang về chiến thắng 2-1 cho Man. City bằng cú sút bất ngờ trước vòng cấm. Ảnh: Getty Images.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Dortmund mặc dù nỗ lực tấn công nhưng cũng không thể có được bàn thắng gỡ hoà trước lối chơi chặt chẽ của đội khách Man. City. Ngược lại khung thành của Dortmund còn nhiều lần chao đảo trước những miếng đánh phản công của “Man Xanh” vào cuối trận. Giành chiến thắng với tỷ số 2-1 tứ kết lượt về, Man. City giành vé vào vòng bán kết sau khi đánh Dortmund với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận. Đối thủ của Man. City ở vòng bán kết là PSG.

Liverpool dừng bước khi để hoà Real 0-0 tại Anfield. Ảnh: AP. 

Ở trận tứ kết lượt về giữa Liverpool và Real Madrid kết thúc với tỷ số hoà 0-0 trên sân Anfield. Với kết quả này, thầy trò Zidane là đội giành quyền vào bán kết khi đánh bại Liverpool với tổng tỷ số là 3-1 sau hai lượt trận. Đối thủ của Real Madrid tại bán kết Champions League là Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm