Liverpool, Chelsea dễ lấy 3 điểm, Man City giữ được ngôi đầu ?

Vòng 21 ngoại trừ trận đấu giữa Arsenal và MU, thì tất cả các “ông lớn” của Premier League đều rộng cửa giành 3 điểm tại vòng đấu này. 

Man. City là đội đang có lợi thế nhất khi kình địch MU bất ngờ để thua đội chót bảng Sheffield United với tỷ số 1-2, kết quả này gián tiếp giúp Man. City vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tại vòng 21, Man. City có cơ hội cực lớn để duy trì ngôi đầu cũng như nới rộng khoảng cách với “hàng xóm” khi lại tiếp đón Sheffield United trên sân nhà Etihad. 

Sheffield United đã đánh bại MU vòng đấu trước, còn Man. City thì "The Blades" sẽ làm gì?. Ảnh: Reuters. 

Mặc dù Sheffield United đang lên tinh thần sau khi giành chiến thắng trước MU, nhưng khả năng “The Blades” đánh bại Man. City trong trận đấu này là rất khó. Bởi trong 11 trận đến làm khách trên sân Etihad, Sheffield United đã nhận 6 trận thua và 5 trận hoà. Nếu bất ngờ có thể xảy ra khi Sheffield United đánh bại Man. City trong trận đấu này, thì đây là đội thứ hai có thể đánh bại được cả hai đội bóng thành Manchester trong một mùa giải. Kỷ lục này được ĐKVĐ Liverpool xác lập vào mùa giải 2008/09. 

Ở trận lượt đi, Man. City đã đánh bại Sheffield United với tỷ số 1-0. Ảnh: Reuters. 

Bên phía Man. City có những ngôi sao rất sắc trên hàng công, đặc biệt là cầu thủ đang có phong độ cao Ikay Guandogan. Cựu sao Dortmund ghi bàn liên tiếp trong 4 trận tại đấu trường Premier League.  

Tương tự như Man. City, Chelsea cũng rất sáng cửa giành chiến thắng ở vòng đấu này khi tiếp đón Burnley trên sân nhà Stamford Bridge. Trong 13 trận đối đầu với Burnley, “The Blues” chỉ để thua đúng 1 trận. Trong khi đó, Burnley đang hướng đến là đội đầu tiên giành 3 chiến thắng liên tiếp với các đội nằm ở nửa trên BXH. 

Chelsea có chuỗi thành tích ấn tượng khi chỉ thua 1 trận trong 13 lần đối đầu với Burnley. Ảnh: NMC Pool. 

Burnley đã kiếm được 6 điểm tại Premier League khi đối đầu với Chelsea, 5 điểm trong số đó đều có được trên sân Stamford Bridge bằng chiến thắng 3-2 mùa giải 2017/18 và hai trận hoà mùa giải 2014/15 và 2018/19.

Trong trận đấu sắp tới, Thomas Tuchel sẽ thoải mái nơi tuyến giữa khi tiền vệ Kante đã trở lại tập luyện. 

Có đầy đủ lực lượng, Thomas Tuchel sẽ có trận thắng đầu tiên cho Chelsea?. Ảnh: Getty Images. 

Tương tự như Man. City và Chelsea, Liverpool cũng rất sáng cửa giành 3 điểm ở vòng đấu này khi chỉ đến làm khách trên sân của West Ham. Thành tích đối đầu đang ủng hộ thầy trò Jurgen Klopp khi 5 trận gần nhất, Liverpool giành 4 chiến thắng và hoà 1 trận. 

Dù có trong tay dàn sao chất lượng, nhưng Liverpool cũng nên kiêng dè trong chuyến hành quân đến sân London, bởi West Ham đang có phong độ cực cao khi xếp thứ 5 trên BXH với 35 điểm kém Liverpool 2 điểm.

Ngoài ra thầy trò HLV David Moyes đang hướng đến chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League và có trận thắng thứ 7 trên mọi đấu trường. 

Muốn duy trì vị trí trong Top 4, Liverpool phải đánh bại West Ham, nhưng nhà ĐKVĐ đang có dấu hiệu quá tải nơi hàng thủ. Ảnh: Reuters. 

Trong trận đấu này, tin vui đến với West Ham khi đội chủ nhà không dính bất kỳ chấn thương nào, còn Liverpool thì tiếp tục khủng hoảng hàng thủ bởi trung vệ Matip không thể ra sân do chấn thương mắt cá chân.

Tuy nhiên khả năng cao Salah sẽ vào sân thi đấu, bởi ngôi sao người Ai Cập đã ghi được 7 bàn trong 7 trận đối đầu với West Ham tại Premier League. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm