Lịch sử sân mới Tottenham lại ‘khắc tên’ châu Á

Từ pha kiến tạo của tuyển thủ Đan Mạch Erikssen, tuyển thủ Hàn Quốc Son Heung-min mở bàn cho Tottenham đúng vào ngày “cúng tân gia” của Tottenham.

Phút 55 từ pha kiến tạo của Erikssen ngoài vào, Son Heung-min đã kiểm soát tình huống rất tốt và… ra chân trái ghi bàn thắng đầu tiên, mang tính lịch sử của sân vận động mới Tottenham.

Lịch sử sân bóng hoành tráng Anh khắc tên cầu thủ Hàn Quốc.

Trước đó ở phút 37 nếu thủ môn Vicente Guaita của Crystal Palace không xuất sắc thì Son đã ghi dấu ấn sớm bằng chân phải rồi. Tuy nhiên đến phút 55 thì Son Heung-min đã làm được điều đó.

Bàn thắng lịch sử ấy nó rất quen thuộc trong phong cách ghi bàn của tuyển thủ Hàn Quốc. Đó là pha xâm nhập cùng cấm bất ngờ rồi đón đường chuyền của đồng đội từ biên vào, xử lý vài động tác kỹ thuật nhanh (hoặc một chạm) rồi kết liễu đối phương.

Ngay sau bàn thắng đầu ở sân mới của Tottenham thì hơn 60 ngàn khán giả đứng lên vỗ tay, nó vượt lên trên ý nghĩa của một bàn thắng đơn thuần, nó đi vào lịch sử và sẽ lưu danh ở sân bóng trị giá một tỷ bảng Anh này, bởi đó là bàn thắng đầu, bàn thắng mang lại chiến thắng cho đội bóng thành London.

Báo chí Anh bàn tán rất xôn xao về sự kiện lịch sử này.

Còn Son Heung-min nói: “ Nó thật tuyệt vời khi ghi bàn trên sân mới mà lại là bàn thắng đầu tiên, cảm giác nó rất khác so với việc ghi bàn trên sân Wembley (Tottenham thuê làm sân nhà trước đó). Ghi bàn cũng là điều bình thường, nhưng bàn thắng ấy tôi không thể tin được, bởi ngay sau bàn thắng là những âm thanh khủng khiếp từ hơn 60 ngàn người trên sân hò hét. Ghi bàn thắng mở hàng trên sân mới là điều tôi không thể tưởng tượng được, nó… hùng vĩ làm sao. Cám ơn tất cả, cám ơn các đồng đội của tôi”.

Mùa này tuyển thủ Hàn Quốc 26 tuổi đã ghi được 17 bàn mọi mặt trận cho đội bóng thành London, trong đó có 12 bàn ở ngoại hạng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm