Lí Thiết có ám ảnh việc U-23 Trung Quốc thua U-23 Việt Nam?

Hồi tháng 11-2019, trận giao hữu giữa U-23 Trung Quốc và U-23 Việt Nam (VN)  tại Trung Quốc có kết quả 2-0 nghiêng về đội khách. Sau đó HLV Guus Hiddink bị sa thải.

Một trận đấu nhiều cảm xúc, HLV Park Hang-seo dẫn quân U-23 VN chạm trán với người đồng nhiệp từng “cùng hội cùng thuyền” đưa tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002.

Tiến Linh từng có cú đúp giúp U-23 VN đánh bại U-23 TQ hồi năm 2019.  Ảnh: CTV

Thế nhưng tình cảm là tình cảm, ra sân là “chiến”, đó cũng là cách thể hiện sự tôn trọng. Kết quả là đội bóng trẻ VN đánh bại đội trẻ Trung Quốc 2-0, Tiến Linh ghi cú đúp. Ít ngày sau, HLV trưởng của U-23 Trung Quốc Guus Hiddink bị cho thôi việc.

Đó chỉ là trận giao hữu cấp độ trẻ. Sắp tới đây, cụ thể là vào tháng 10, bảng B vòng loại World Cup 2022, tuyển VN và tuyển Trung Quốc đối đầu nhau, liệu HLV Lí Thiết của Trung Quốc có ám ảnh cái thua của U-23 và HLV Guus Hiddink?

Bảng B, Trung Quốc gặp những đối thủ cực mạnh như Nhật, Úc, Saudi Arabia, VN và Oman.

Thua Nhật, thua Úc, thua Saudi Arabia thì chẳng vấn đề gì, nhưng nếu thầy trò HLV Lí Thiết mà thua tuyển VN thì liệu ác mộng Guus Hiddink có lặp lại với HLV nội này?

Nhìn vào mặt bằng bóng đá châu Á của bảng B, thì tuyển Trung Quốc rất khó có cửa tranh đi Qatar 2022, bởi ngoài Nhật và Úc là hàng đầu châu lục thì Saudi Arabia cực mạnh, cụ thể là họ dự World Cup 2018. Bên cạnh đó bóng đá Saudi Arabia hiện nay đang có thế hệ từng vô địch U-19 châu Á bốn năm về trước rất giỏi.

Sau trận thua giao hữu đó, chiến lược gia Hà Lan Guus Hiddink bị trảm.   Ảnh: CTV.

Trong thời gian qua, bóng đá nội địa Trung Quốc đang thoái trào, đội tuyển quốc gia xuống dốc.

Trung Quốc ồ ạt nhập tịch ngoại binh nhưng cũng không thấy khởi sắc?

Liệu khi chạm trán với tuyển VN, HLV Lý Thiết có nhớ ác mộng giao hữu của U-23 Trung Quốc mà đồng nghiệp Guus Hiddink đã bị trảm sau cái thua sấp mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm