Lí do Griezmann ghi bàn vào lưới Uruguay nhưng không ăn mừng

Phát biểu sau trận đấu, Griezmann chia sẻ về cách chơi của hai đội, đặc biệt anh tỏ ra thích thú vì Uruguay có cách thi đấu rất giống CLB Atletico Madrid.

 “Uruguay là một đội bóng mạnh mẽ. Họ nhắc tôi nhớ đến CLB của tôi Atletico Madrid, nơi mà mọi người đều làm việc rất chăm chỉ. Tôi nghĩ rằng đó là niềm vui khi xem (Uruguay) thi đấu bởi điều này tôi đã thấy từ ngày này qua ngày khác (Atletico Madrid). Tôi yêu văn hóa Uruguay và đội tuyển Uruguay, vì vậy tôi dành nhiều sự tôn trọng cho họ”.

Cầu thủ Pháp chia buồn với đồng nghiệp Uruguay.

“Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã thiết lập một phong cách chơi riêng biệt. Chúng tôi quan sát những gì diễn ra trong trận đấu và chúng tôi có những cầu thủ biết cách dẫn dắt cuộc chơi. Họ biết thế nào nên dừng lại và khi nào di chuyển. Khi có bóng, chúng tôi cố gắng chuyền chính xác đến nơi chúng tôi muốn”, Griezmann nói.

Griezmann đã tiết lộ lí do vì sao mình không ăn mừng bàn thắng vào lưới Uruguay, “Tôi đã không ăn mừng bàn thắng bởi khi tôi bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, tôi đã được một người Uruguay ủng hội, chỉ cho tôi những điều tốt và xấu trong bóng đá. Tôi rất tôn trọng đất nước Uruguay. Tôi cũng phải thi đấu chống lại bạn bè tôi (Atletico Madrid). Vì vậy, tôi nghĩ rằng thật là bình thường khi mình không ăn mừng bàn thắng”.

Griezmann và thủ thành đội trưởng Lloris thi đấu rất hay trận Pháp thắng Uruguay 2-0.

Griezmann nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Ở trận đấu này, Griezmann được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong khi đó, HLV Oscar Tabarez của Uruguay cay đắng cho biết, “Đối với một quốc gia như Uruguay, bạn sẽ cảm thấy rất tệ vì thất bại nếu nhìn vào lịch sử của chúng tôi. Nhưng bây giờ, Uruguay cần phải vượt qua và tiến lên. Có rất nhiều đội bóng mạnh yếu khác nhau đã rời giải còn sớm hơn chúng tôi nhiều”.

“Tôi đã nói với tất cả các cầu thủ của tôi sau trận đấu rằng, họ có thể tự hào và ngẩng cao đầu. Tôi không có gì để đổ lỗi cho họ. Có thể thấy rằng, bàn thua từ lỗi của Muslera là không thường thấy, Muslera là một trụ cột trong đội hình Uruguay từ đầu giải đến nay”, HLV Tabarez nói thêm.

 HLV Oscar Tabarez của Uruguay

Đây là lần thứ hai trong lịch sử, Uruguay không vượt qua được vòng tứ kết World Cup sau thất bại 0-4 trước Tây Đức năm 1996. Trong khi đó, tuyển Pháp đã trở thành đội thứ tư trong lịch sử World Cup có đến 6 lần trở lên vào bán kết World Cup sau Đức, Brazil và Ý. Lần cuối cùng Pháp vào ít nhất bán kết World Cup là năm 2006 khi họ vào đến tận trận chung kết và thua Ý trên chấm luân lưu 11m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm