Leicester City - Liverpool: Nhiệm vụ khó của nhà vô địch

Liverpool hiện không còn là chính mình như mùa giải trước khi đăng quang ngôi vô địch. Phong độ không tốt khiến “The Kop” rất khó bảo vệ ngôi vương. Họ đã có hai trận thua liên tiếp trước Brighton và Man. City.

Thậm chí với đội hình sứt mẻ hiện tại, Liverpool có thể nhận thêm trận thua thứ ba khi đến làm khách trên sân của Leicester City tại vòng 24 Premier League

Theo thống kê, Leicester City đang là nỗi ám ảnh cho các nhà ĐKVĐ khi đến chơi trên sân King Power. “Bầy Cáo” đã thắng hai trong bốn trận gần nhất trên sân nhà khi tiếp đón các nhà vô địch, cụ thể là Chelsea mùa giải 2015/16 và Man. City mùa giải 2018/19. 

Liverpool buộc phải thắng Leicester City, bởi Chelsea đang áp sát phía sau khi chỉ kém "The Kop" 1 điểm. Ảnh" Reuters. 

Tuy nhiên điều đó cũng không quá bận tâm với “Lữ Đoàn Đỏ”, bởi đội bóng của HLV Jurgen Klopp là đội đầu tiên thắng bốn trận liên tiếp trên sân của Leicester City, kỷ lục này chỉ có MU lập được vào năm 2003. 

Ngoài ra, Liverpool cũng đang có lợi thế khác khi HLV Jurgen Klopp đang là người giành chiến thắng áp đảo trước Brendan Rodgers, khi trong 3 lần đối đầu HLV người Đức toàn thắng cả 3. Ngoài ra Liverpool còn đã giành cả 3 chiến thắng liên tiếp trước bất kỳ đội bóng nào mà Brendan Rodgers dẫn dắt. Và hơn hết, trong 5 trận đối đầu gần nhất, Liverpool đang bất bại cả 5 khi có được 4 chiến thắng và 1 trận hoà. 

Leicester City đá trên sân nhà rất hay trước các nhà ĐKVĐ. Ảnh: Getty Images. 

Tuy nhiên về mặt lực lượng, chủ nhà Leicester City đang có ưu thế hơn khi Ayoze Perez và James Justin vắng mặt do chấn thương. Còn Liverpool thì “bệnh binh” đang trải đều khắp ba tuyến bao gồm: cặp trung vệ Joe Gomez- Joel Matip, bộ đôi tiền vệ Fabinho, Naby Keita và tiền đạo Diogo Jota. 

Liverpool đã thắng 3-0 ở trận lượt đi, nhưng trận đấu tại King Power sẽ rất khó khăn do "The Kop" đang mất hàng loạt trụ cột. Ảnh: Getty Images. 

Ở thời điểm hiện tại, Liverpool đang có vị trí thứ tư với 40 điểm hơn đội hạng 5 là Chelsea 1 điểm. Thầy trò HLV Jurgen Klopp buộc phải giành chiến thắng để giữ vị trí trong Top 4, đồng thời chiếm vị trí thứ ba từ chính tay Leicester City khi hiện tại “Bầy Cáo” đang có 43 điểm. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.