Leicester City bất ngờ chiếm ngôi đầu Premier League

Cuộc đua Top 4 đối với Chelsea ngày càng khó, bởi trận đá bù vòng 18 Premier League trên sân King Power, Chelsea đã thất thủ với tỷ số 0-2 khiến thầy trò Lampard rớt xuống vị trí thứ  8 trên BXH. 

Mặc dù ra sân với đội hình chất lượng hơn, nhưng Chelsea bất ngờ bị đội chủ nhà chọc thủng lưới ngay phút thứ 6. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc, Albrighton trả bóng về tuyến hai cho Ndidi băng vào dứt điểm đưa bóng đập trúng cột dọc khung thành bay vào lưới. 

Ndidi chớp thời cơ tung cú sút xa mở tỷ số cho Leicester City. Ảnh: Getty Images. 

Mười phút sau, khung thành của Chelsea tiếp tục rung chuyển bởi đường phản công bên cánh phải của các cầu thủ Leicester City. Bóng được chuyền vào trung lộ cho James Maddison dứt điểm trái phá đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành.

Đến phút 34, từ đường phát bóng dài của Albrighton, tiền đạo Vardy băng xuống đối diện thủ môn Mendy. Nhưng trong pha bóng này, tiền đạo người Anh không thể đánh bại người gác đền của “The Blues”.

Miếng đánh phất bóng dài của Leicester City vô cùng lợi hại, khi đội chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Maddison. Ảnh: Getty Images. 

Bế tắc trong việc tìm bàn gỡ, Chelsea còn phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 41. Từ đường phát bóng dài của Albrighton ở khu vực giữa sân vào vòng cấm, hàng thủ của Chelsea chỉ lo tập trung theo kèm Vardy để cho James Maddison tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho “Bầy Cáo”.

Sang hiệp hai Chelsea có tỷ lệ cầm bóng lên đến 66%, nhưng mục tiêu bàn thắng vẫn không thể đến với thầy trò HLV Lampard, thậm chí ở phút 55, Leicester City còn làm rung lưới “The Blues” lần thứ ba.

Sau hàng loạt tình huống ban bật trong vòng cấm của Chelsea, Albrighton xoay người dứt điểm đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên bàn thắng của cầu thủ số 11 bên phía Leicester City không được công nhận, vì trước đó anh đã rơi vào thế việt vị. 

Chelsea kiểm soát bóng vượt trội, nhưng mọi phương án tấn công của "The Blues" đều bị bắt bài. Ảnh: PA. 

Suốt trận đấu Chelsea tung ra được 8 cú sút, nhưng phải đến phút 86 Chelsea mới có thể làm rung lưới của thủ môn Schmeichel. Từ tình huống Chelsea được hưởng đá phạt chếch bên trái, bóng được treo vào vòng cấm cho Werner đệm bóng vào lưới. Tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo người Đức không được trọng tài công nhận, bởi trong pha bóng này Thiago Silva đã rơi vào thế việt vị. 

Werner đưa được bóng vào lưới "Bầy Cáo", nhưng bàn thắng của anh không được trọng tài công nhận. Ảnh: PA. 

Nhận trận thua 0-2 trên sân King Power, Chelsea xuống dốc không phanh. Sau 19 vòng đấu Chelsea chỉ có được 29 điểm xếp thứ 8 trên BXH. Đội bóng của HLV Lampard, kém đội hạng tư Liverpool đến 5 điểm. Trong khi đó Leicester City giành chiến thắng ở trận đấu này tạm leo lên vị trí đầu bảng với 38 điểm sau 19 vòng đấu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm