Lee Dong-gook: Treo giày tuổi 41 không phải do sức yếu

Theo con số thống kê của LĐBĐ Hàn Quốc, Lee đã thi đấu tổng cộng 844 trận ở cấp đội tuyển lẫn CLB, ghi 344 bàn thắng, cả hai địa hạt đội tuyển Hàn Quốc lẫn CLB, Lee đều chiếm kỷ lục gia săn bàn của bóng đá Hàn Quốc trong 23 năm chơi bóng chuyên nghiệp.

Trong cuộc họp báo chia tay ở sân vận động Jeonju World Cup 2002, cách Seoul 240km về phía Nam, Lee nói: “Tôi chia tay ở tuổi 41 không phải vì sức yếu mà điều này các bạn cũng thấy đấy, tôi vẫn còn rất nhiệt và ghi bàn giỏi khi thi đấu nhưng ở tuổi này tâm lý lại đang là vấn đề với tôi, nên tôi chia tay. Tâm lý đó là gì? Đó là khi ra sân, tính khát khao của tôi bị vơi đi, mà thiếu sự khát khao thì không thành công và tôi đi đến quyết định chia tay”.

Lee Dong-gook thường là cầu thủ có thu nhập cao nhất Hàn Quốc.  Ảnh: Yonhap

Cuộc đời sự nghiệp của cầu thủ vốn một thời được mệnh danh “Vua sư tử” này chủ yếu bắn bó với Pohang Steelers. Tại đó Lee ghi bàn kỷ lục cho CLB với 228 bàn.

Anh bốn lần đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của K-League, rồi từng đạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Hàn Quốc, Vua phá lưới, cầu thủ kiến tạo nhiều nhất…

Lee là tay săn bàn hàng đầu trong màu áo tuyển lẫn CLB.  Ảnh: Yonhap

Lee Dong-gook đá 2 kỳ World Cup 1998 và 2010 qua 105 lần khoác áo tuyển và ghi 33 bàn thắng. Ở World Cup 2002 Hàn Quốc đồng chủ nhà với Nhật, Lee mới 23 tuổi nhưng anh không được HLV Guus Hiddink gọi vào tuyển vì chấn thương chưa phục hồi phong độ. Lee nói rằng, đó là nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời cầu thủ của anh.

Rồi đến World Cup 2006, anh bị loại vì chấn thương gối. Lee cũng mô tả, lần World Cup 2006, anh rất cảnh giác việc để chấn thương mất cơ hội đến Đức dự World Cup…nhưng rồi nó đến như một định mệnh.

Lee cũng từng sang Anh đá ba năm ở Middlesbrough nhưng không thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm