LĐBĐ Thái Lan thông báo đội bóng nhí không thể đến Nga

12 cầu nhí của Thái Lan cùng HLV vừa được giải cứu khỏi hang động mùa ngập lụt không thể đến Nga xem trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và đối thủ chưa xác định của cặp đấu Anh-Croatia rạng sáng mai. Trận chung kết diễn ra đêm 15-7.

Tỉnh trưởng Ching Rai, ông Narongsak (giữa) tổng điều phối chiến dịch giải cứu tổ chức họp báo

Lý do đội bóng có tên “Heo rừng” này không thể đến Nga được là vì lý do sức khỏe. Ngay sau khi giải cứu các em cần được chăm sóc y tế chu đáo trong nhiều ngày. Vừa với ra khỏi hang động sau gần 20 ngày mắc kẹt đã gây nên những chấn động tâm lý nặng, cùng với vấn đề sức khỏe ảnh hưởng trầm trọng. Một chuyến bay dài từ Thái Lan đến Nga là không ổn.

Chiến dịch giải cứu vô cùng khó khăn và tốn kém

12 em cầu thủ trong độ tuổi từ 11 đến 16 cùng HLV 25 tuổi đã bị mắc kẹt trong hang động mùa mưa ngập nước từ ngày 23-6 đến 11-7 mới giải cứu thành công trong căng thẳng và nguy hiểm.

...Song tất cả đã vượt qua 

Khi nghe tin cùng việc báo chí thế giới đăng tải, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã chính thức đưa lời mời toàn bộ thầy trò của đội bóng đến Nga dự khán trận chung kết World cup.

Tuy nhiên, đến sáng nay FIFA đã nhận được thông báo chính thức từ LĐBĐ Thái Lan là các em không thể sang Nga vì lý do sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm