Larry lạm dụng tình dục hơn 350 VĐV, tù giam… trên 100 năm

Tay bác sĩ thể thao nổi tiếng của Mỹ Nasser Larry đã lạm dụng tình dục trên 350 VĐV Mỹ và mức án cho việc ngồi bóc lịch đã lên đến trên…một thế kỷ rồi, theo luật pháp Mỹ.

Đến nay mức án tù cho Nasser Larry đã trên 100 năm tù giam rồi

Bộ Tư pháp Mỹ đã bắt đầu bước vào cuộc làm việc với Ủy ban Olympic Mỹ về vấn đề nổi cộm trong vài năm qua khi vị bác sĩ giỏi Nasser Larry bị tố cáo lạm dụng tình dục VĐV.

Đến nay đã có trên 350 nạn nhân là các VĐV đỉnh cao từ vị thành niên cho đến bước qua tuổi vị thành niên, hầu hết là các VĐV thể dục dụng cụ (TDDC). Ông Larry là bác sĩ thể thao giỏi chuyên môn của một trường ĐH Mỹ. Ông chữa trị chấn thương thể thao cho các đội tuyển TDDC Mỹ khi đi thi đấu các giải đấu lớn như giải VĐTG, Olympic.

Những lần đó, bác sĩ này đã tìm cơ hội lạm dục tình dục hàng loạt nữ VĐV từ tuổi 13, 14 cho đến tuổi trên 18 tuổi. Đe dọa có, dụ dỗ có, cưỡng bức cũng có, ông hứa hẹn chữa khỏi chấn thương nếu để ông thực hiện hành vi đồi bại cũng có.

Simone Biles - nhà vô địch Olympic của Mỹ cũng từng nhiều lần là nạn nhân của bác sĩ Larry

Khi nước Mỹ dấy lên phong trào “Me Too” (Tôi cũng thế) thì tay bác sĩ này liên tục bị tố cáo. Nhiều VĐV, phụ huynh lúc đầu còn e ngại nhưng sau đó mạnh dạn tố cáo.

Tội ác của ông là không thể dung thứ khi nạn nhân là những bé gái 13, 14 tuổi của đội TDDC. Khi đội tuyển trường ĐH, hay quốc gia tập trung chuẩn bị giải thì cách ly với phụ huynh. Theo dư luận Mỹ thì đó là kẽ hở cho kẻ đồi bại thực hiện hành vi.

Nếu bố mẹ thường xuyên tiếp xúc con mình, dạy cho các cháu nhỏ cách bảo vệ mình thì tình hình không đến nổi, nhưng trong thời gian tập trung chuẩn bị thi đấu, phụ huynh không được tiếp xúc với con mình.

Theo điều tra thì các nạn nhân của Larry từ 13, 14 tuổi đến trên 18 tuổi

Ngoài môn TDDC, Bộ Tư pháp Mỹ làm việc với Ủy ban Olympic Mỹ cũng “đánh vào” các môn khác cũng có thực trạng tương tự như Taewkondo, lướt ván, bơi lội.

Những VĐV nổi tiếng đoạt các HCV Olympic của Mỹ ở TDDC như Gabby Douglas, Aly Rausman, Simone Biles không ngại đứng ra đích danh tố cáo từng là nạn nhân nhiều lần của bác sĩ Nasser Larry.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm