Laporta: 'Messi không thể ở lại Barca cho dù Griezmann có ra đi'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Suốt mùa chuyển nhượng vừa qua, Barcelona gây sốc khi không thể giữ chân được siêu sao Lionel Messi, thậm chí ở những ngày cuối thị trường chuyển nhượng, Barca cũng phải đẩy tiền đạo Antionie Griezmann sang Atletico Madrid với bản hợp đồng cho mượn.

Nguyên nhân Barcelona mất hàng loạt ngôi sao là do đội chủ sân Nou camp không thể chi trả  khoản lương cho các trụ cột, cùng với đó là số nợ lên đến 1,35 tỷ Euro. 

Ngay sau khi Messi ra đi, giới truyền thông dấy lên thông tin Barcelona không mặn mà giữ chân ngôi sao người Argentina. Tuy nhiên mới đây trong buổi trả lời với Esport3, chủ tịch Laporta đã giải thích cặn kẽ lý do vì sao không thể giữ chân được Messi.

Ông Laporta chia sẻ: “Messi không thể ở lại ngay cả khi Griezmann có ra đi cùng với việc giảm lương của các đội trưởng. Điều quan trọng là chúng tôi phải hạ giới hạn mức lương xuống bởi năm sau chúng tôi có nhiều tham vọng”. 

Laporta đánh giá cao đội ngũ tài chính của Barcelona khi làm việc không biết mệt mỏi trong lúc đội bóng đang gặp khó khăn. Ảnh: Getty Images. 

Việc Messi khoác áo PSG, ông Laporta cũng cho biết đây là điều đáng buồn của cả hai bên, vì tình hình không như ý muốn. Laporta cho rằng, ông không nói chuyện với Messi kể từ đó và ông cho rằng nhìn Messi ra mắt PSG là điều vô cùng lạ lẫm. Laporta nói: “Tôi không thích nhìn Messi trong màu áo khác”. 

Về tình hình tài chính của Barcelona, ông Laporta nói thêm: “Việc giảm lương là rất quan trọng, chúng tôi giảm từ 110% xuống còn 80%, tôi muốn cảm ơn giám đốc điều hành và bộ phận tài chính của Barcelona vì công việc của họ, tất cả mọi người đã làm việc không biết mệt mỏi và phi thường”. 

Chủ tịch của Barcelona đau đớn khi chứng kiến Messi khoác áo đội bóng khác. Ảnh: Getty Images. 

Bên cạnh đó, Laporata cũng gửi lời cảm ơn đến nhóm cầu thủ đội trưởng của Barcelona là Pique, Alba , Sergi Roberto và Busquets đã chấp nhận giảm lương, ông cho rằng những cầu thủ này xứng đáng là người hùng của đội bóng.

Laporta nói: “Những điều họ đã làm thật đáng khâm phục, họ tận tụy với CLB và với các thành viên, chúng tôi sẽ tiếp tục với những cầu khác trong đội một chẳng hạn như Samuel Umtiti. Chúng tôi đang trong quá trình và điều đó không dễ dàng”. 

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Barcelona đang khởi đầu mùa giải 2021/2022 tương đối tốt với 3 trận mở màn thắng 2 và hòa 1. Hiện tại, Barcelona đang có cùng điểm số với Real Madrid, Sevilla và Valencia nhưng đứng thứ tư do thua về hiệu số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm