Lập hat-trick, Messi đi vào lịch sử bóng đá Nam Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Argentina đá trận sân nhà đầu tiên với tư cách là đương kim vô địch Copa America 2021 khi tiếp Bolivia ở vòng loại World Cup 2022 sáng nay 10-9. Các CĐV trên sân Monumental được chiêm ngưỡng một bữa tiệc bàn thắng mà người tạo ra chính là Messi.

Messi lập hat-trick đưa Argentina đến chiến thắng. Ảnh Reuters.

Cú hat-trick của tiền đạo PSG giúp Argentina thắng Bolivia 3-0, đồng thời đưa Messi trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia với 79 bàn thắng, vượt qua kỉ lục 77 bàn của “Vua bóng đá” Pele.

Sau sự cố hoãn trận đấu với Brazil, Argentina bước vào trận này thiếu vắng hàng loạt trụ cột nhưng vẫn chiếm ưu thế về thế trận so với Bolivia.

Đội khách lựa chọn lối chơi lùi sâu và tử thủ. Trước những đợt lên bóng dồn dập của các cầu thủ Argentina, Bolivia chỉ có thể trụ vững tới phút 14. Sau khi nhận bóng, Messi đột phá từ trung lộ, với những pha rê dắt lắt léo. Anh “xâu kim” một hậu vệ Bolivia trước khi cứa lòng đầy kỹ thuật từ ngoài vòng cấm mở tỷ số.

Mặc dù bị thủng lưới nhưng các cầu thủ Bolivia vẫn không thay đổi cách chơi của mình. Họ tiếp tục chịu trận và hứng chịu hàng loạt tình huống bắn phá của hàng công Albiceleste.

Nếu may mắn hơn thì Argentina đã có thể nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp một. Lautaro Martinez có một lần đưa bóng vào lưới Bolivia nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Messi cũng đã có cơ hội, tuy nhiên, cú cứa lòng của anh ở cuối hiệp một lại đi chệch cột trong gang tấc.

Một năm thi đấu đại thành công của Messi ở đội tuyển Argentina. Ảnh: Goal

Bước sang hiệp hai, Bolivia đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, Argentina nhanh chóng dập tắt nỗ lực của đội khách bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Messi. Phút 66, M10 xử lý khéo léo trong không gian hẹp rồi tung cú dứt điểm bằng chân phải tung lưới thủ môn Lampe.

Messi tiếp tục chọc thủng lưới Bolivia lần thứ 3 vào phút thứ 73. Anh nở nụ cười rạng rỡ nhưng bàn thắng không được công nhận vì Messi đã rơi vào thế việt vị.

Đội chủ nhà thi đấu ung dung trong 20 phút còn lại của trận đấu. Bolivia cũng không có phương án tấn công nào ngoài những quả tạt từ hai biên. Khi trận đấu chỉ còn ít phút, Leon Paredes tung cú sút căng về phía khung thành của Bolivia. Thủ môn Lampe mắc sai lầm khi không bắt dính bóng, ngay lập tức Messi lao vào đá bồi hoàn thành cú hat-trick và ấn định tỉ số 3-0 của trận đấu.

Kết quả các trận đấu khác ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Brazil thắng Peru 2-0, Paraguay thắng Venezuela 2-1, Uruguay hạ Ecuador 1-0, còn Colombia đánh bại Chile 3-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm