Lãnh đạo tuyển Uruguay bí mật gặp riêng ‘Messi Thái’

Hai quan chức cao cấp nhất của đoàn bóng đá Uruguay dẫn đội tuyển quốc gia sang Trung Quốc đá China Cup và họ đã gặp riêng “Messi Thái”- Chanathip.

Cả đội tuyển Uruguay từ lãnh đoàn cho đến cầu thủ đều đánh giá cực cao cầu thủ chơi tiền vệ tổ chức và tấn công của tuyển Thái Lan.

Chanathip thể hiện rất ấn tượng khi tuyển Thái Lan thắng Trung Quốc 1-0.

Ở trận Thái Lan thắng tuyển Trung Quốc 1-0 giành quyền vào chơi chung kết thì ngôi sao J- League 1, tuyển thủ Thái Lan Chanathip ghi bàn thắng duy nhất trận và “cân đội” rất tốt khiến toàn bộ đội Uruguay ngồi trên khán đài dự khán đều trầm trồ về cầu thủ nhỏ con mặc chiếc áo số 18.

Sau trận đấu, hai quan chức cao cấp nhất của đoàn Uruguay là Mathius Faral và Aldo Joya đã tìm gặp và trò chuyện với Chanathip và hỏi về “tông tích” của tiền vệ này. Điều đáng nói là hai quan chức trên đều là cựu danh thủ của Uruguay.

Tuy nhiên ở trận chung kết thì Chanathip "tắt" trước Uruguay.

Chanathip kể lại rằng, hai quan chức trên hỏi nhiều về quá trình trưởng thành của Chanathip như thế nào và hiện nay chơi cho CLB nào.

Cả Faral và Joya đều trầm trồ khen ngợi Chanathip có kỹ năng chơi quá tốt, kỹ thuật rất ấn tượng, sức mạnh và sức bền đều đáng nể.

Trong buổi tiếp mang tính chất tìm hiểu và thậm chí riêng tư ấy lại trở nên... chính thống hơn, khi trưởng đoàn bóng đá của Thái Lan sau đó cũng được gọi góp mặt trao đổi với hai quan chức trên của Uruguay và cuối cùng chiếc áo số 18 của Chanathip được trao cho hai quan chức Uruguay kia.

Chanathip trao tặng chiếc áo của mình cho LĐBĐ Uruguay.

Cả hai quan chức của LĐBĐ Urugiay bảo rằng, chiếc áo này họ mang về nước sẽ đặt vào “chỗ đẹp” của phòng truyền thống tuyển Uruguay.

Chanathip kể vui, từ cuộc gặp đó mà ở trận chung kết sau đó giữa Uruguay và Thái Lan thì anh được cầu thủ Uruguay “chăm sóc” kỹ lưỡng hơn, trước trận đấu thì các cầu thủ Uruguay cũng trao đổi với Chanathip theo kiểu quý mến tài năng.

Có điều trận chung kết thì Chanathip không có cơ hội trước các tuyển thủ Uruguay thuộc đẳng cấp thế giới, và Thái Lan thua 0-4.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.