Lần đầu cho Brady hay thứ tư cho Osaka?

Tay vợt mang hai dòng máu Nhật- Mỹ, 23 tuổi sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam Naomi Osaka được đánh giá cao hơn.

Trong khi Jennifer Brady lần đầu vào chung kết Grand Slam.

Nếu đánh bại Brady, Naomi Osaka có danh hiệu thứ hai AO và danh hiệu Grand Slam thứ tư. Và điều này được giới chuyên môn nghĩ đến.

Naomi Osaka bản lĩnh hơn đối thủ Brady.  Ảnh: AFP

Danh hiệu AO đầu tiên của cô gái Nhật là vào năm 2018 khi hạ bà chị Srerana Williams.

Naomi Osaka cứ như có “dây”, có “duyên” với bà chị sở hữu 23 Grand Slam vậy. Lần AO 2021 này, chính Naomi đã đánh bại bà chị Serena ở bán kết để vào chơi chung kết. Giải Mỹ mở rộng 2019 cũng thế, trận chung kết Naomi lại đánh bại bà chị Serena để vào chung kết.

Có một thông số tiếp tục ủng hộ Naomi Osaka là một khi đã vào tứ kết một Grand Slam nào thì Naomi Osaka thẳng tiến đến ngôi vô địch. Liệu lần này lịch sử có ủng hộ Osaka, hay tay vợt Mỹ Brady phá “dớp” đối thủ.

Brady rất khó lật đổ Naomi Osaka.  Ảnh: Reuters

Gương mặt ngây thơ, và trả lời cũng ngây thơ, Osaka nói: “Tôi chẳng nhớ những thông số đó nữa. Có khi nào tôi vào chung kết Grand Slam nhưng tôi lại thua không nhỉ?”.

Cũng theo Osaka thì mức độ nỗ lực của cô tăng theo việc càng vào sâu giải, cô càng hăng, trận chung kết là “hăng” nhất.

Osaka là hạt giống thứ ba của giải này còn Brady là số 22. Brady đã phải cách ly 14 ngày khi đến Melbourne. Đây là vấn đề mà các nhà chuyên môn tính đến để dự đoán. Còn Osaka thì không phải cách ly lâu đến vậy và trong thời gian cách ly, Osaka cũng được tập luyện.

Có chi tiết thú vị là bảy năm về trước hai tay vợt nữ này đã chạm trán nhau ở trận chung kết giải trẻ ở Florida và Brady đã vô địch.

Theo nhận định của chúng tôi, không có chỗ cho sự bất ngờ hay lật đổ. Osaka có lối đánh gan lỳ, trầm và bình tĩnh, đó sẽ là “chìa khóa” để tay vợt 23 tuổi này có danh hiệu AO thứ hai và Grand Slam thứ tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm