Làm thầy ở MU phải có số má

MU dù còn rối khi chưa tìm ra người ngồi ghế HLV trưởng nhưng giải pháp tình thế với HLV tạm quyền Carrick đã có đổi thay tức thì. Báo chí Anh và thế giới vẫn tin MU đang săn lùng Pochettino, Zidane, thậm chí là Enrique dù ông này đang yên vị ghế HLV tuyển Tây Ban Nha hay Valverde, cựu HLV Barcelona... nhưng ghế nóng đấy đang rất nóng.

Ronaldo nỗ lực trong chiến thắng 2-0 của MU trước Villarreal.
Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Pochettino đã chính thức lên tiếng nói không có chuyện ông về MU, HLV Enrique thì đâu dại gì bỏ tuyển Tây Ban Nha mà “nhảy vào lửa”...

Ở MU hiện có rất nhiều ngôi sao cá tính và ương ngạnh. Cỡ sao như Ronaldo thì phải là HLV rắn mặt. Hay những Pogba, Martial, Fred và cả đội trưởng Harry Maguire… thì HLV mà không đủ cơ là đứt.

Thành tích không ra gì thế nhưng với MU hiện nay thì phải là một HLV có số má để trước hết có thể dẹp được tư tưởng những ông sao trong suy nghĩ của nhiều cầu thủ.

Với Ronaldo lại là câu chuyện khác. Đó là một “biểu tượng chiến thắng” nên một HLV mới của MU phải biết cách dùng hay không mà thôi. Ronaldo không phải là kẻ nội phản, phá đội nhưng cũng không phải dễ làm cho tay săn bàn này vừa tận hiến vừa phát huy.

MU vừa đến Estadio de la Ceramica và đánh bại Villarreal 2-0. Một chiến thắng rất ý nghĩa trong thời “loạn lạc” và mất phương hướng của lãnh đạo đội bóng sau khi trảm HLV Solskjaer. Chiến thắng trên giúp MU vào vòng 16 đội Champions League, đồng thời đòi món nợ cuối mùa rồi MU thua chung kết ở Europa League tại Ba Lan sau những lượt luân lưu.

Chiến thắng ấy trước Villarreal nói lên MU không yếu mà cái chính là làm sao để bộ máy ấy vận hành đồng bộ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm