Lacazette lập cú đúp, Arsenal ngược dòng đánh bại Valencia

Phong độ của Arsenal đang được đặt dấu hỏi khi thầy trò HLV Emery đã thua liên tiếp 3 trận tại đấu trường Premier League. Vì thế trong trận bán kết lượt đi Europa League, dù được thi đấu trên sân nhà Emirates nhưng nhiều CĐV yêu mến “pháo thủ” cũng không quá tự tin về khả năng Arsenal giành chiến thắng trước Valencia.

Valencia dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay từ những phút đầu, Valencia chủ động chơi tấn công phủ đầu để tìm bàn thắng ngay trên sân của đối phương. Mục tiêu của CLB có biệt danh “bầy dơi” hoàn thành sớm hơn mong đợi khi ngay phút thứ 11 đội khách vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ tình huống phạt góc, trung phong Rodrigo đánh đầu kiến tạo cho tiền vệ Diakhaby đánh đầu cận thành đánh bại thủ môn kỳ cựu Petr Cech mở tỉ số 1-0.

Lợi thế dẫn bàn của Valencia không được duy trì lâu, bởi lối chơi quá chủ quan của đội khách đã tạo cơ hội cho Arsenal có được bàn thắng san bằng cách biệt. Có được bàn thắng dẫn trước thay vì lui về chơi phòng ngự chặt chẽ, các học trò của HLV Marcelino Garcia càng đẩy cao đội hình tấn công, từ đó tạo ra khoảng trống để cho chủ nhà Arsenal khai thác.

Đội khách sớm mở điểm ở phút thứ 10 bằng pha đánh đầu của Diakhaby.

Phút 18 từ pha phản công giữa sân bộ đôi tiền đạo Lacazette và Aubameyang phối hợp nhịp nhàng để quân bình tỉ số, Lacazette chọc khe cho Aubameyang dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm, rồi cựu tiền đạo của Dortmund nhanh chóng kiến tạo cho Lacazette băng lên ghi bàn vào lưới trống gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Có được bàn thắng gỡ hòa Arsenal bừng tỉnh trở lại để bắt đầu thi đấu lối chơi tấn công đẹp mắt vốn có của mình.

Arsenal gỡ hòa 1-1.

Phút 26 Arsenal có được bàn thắng thứ hai để sớm lội ngược dòng ngay trong hiệp một. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của Xhaka vừa tầm cho Lacazette băng xuống đánh đầu, dù thủ môn Rico của Valencia đã cố gắng bay người để cản phá nhưng bàn thắng vẫn được trọng tài công nhận, quyết định của trọng tài Clement Turpin hoàn toàn chính xác khi bóng đã đi qua vạch vôi. Arsenal thở phào khi vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ cú đúp của Lacazette.

20 phút còn lại của hiệp một Arsenal là đội chủ động cầm trịch trận đấu bằng lối chơi chắc chắn an toàn, nhưng đội chủ nhà vẫn ẩn chứa độ nguy hiểm trong những pha lên bóng mỗi khi bóng đến chân Aubameyang, Lacazette và Ozil. Kết thúc 45 phút đầu tiên Arsenal thoải mái bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 2-1.

Lacazette thi đấu bùng nổ giúp Arsenal vươn lên dẫn 2-1.

Sang hiệp hai Valencia dốc sức dâng lên tấn công với mong muốn ghi thêm được bàn thắng sân khách để tạo lợi thế cho mình ở trận lượt về. Hàng công và tuyến giữa của “bầy dơi” thi nhau dứt điểm bắn phá khung thành của thủ môn Petr Cech. Các hậu vệ của chủ nhà Arsenal phải căng mình ra chống đỡ mới có thể giúp cho lưới của các “pháo thủ” được an toàn.

Valencia càng dâng cao tấn công càng lộ ra nhiều khoảng trống phía sau cho các cầu thủ Arsenal khai thác. Nếu như hiệp một Lacazette thi đấu thăng hoa bao nhiêu thì sang hiệp hai chân sút người Pháp lại vô duyên bấy nhiêu khi bỏ lỡ liên tiếp hai cơ hội để lập hatttrick ở phút 63 và 66.

Đội khách vẫn ào ạt tấn công rất khẩn trương, đến phút 73 Valencia suýt khiến cho Arsenal phải ôm hận khi tiền đạo Kevin Gameiro có cơ hội đối mặt thủ môn Petr Cech, tuy nhiên thủ môn người Cộng Hòa Séc đã kịp lao ra để giải nguy.

Aubameyang đặt dấu chấm hết bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1.

Thế trận giằng co ăn miếng trả miếng được cả hai đội liên tục duy trì cho đến những phút cuối của trận đấu. Nhưng ngay ở phút bù giờ Arsenal đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Valencia bằng bàn thắng thứ ba, từ pha tạt bóng của Kolasinac tiền đạo Aubameyang dứt điểm cận thành mang về chiến thắng 3-1 cho Arsenal trong trận bán kết lượt đi Europa League trên sân nhà Emirates.

Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra trên sân Mestalla vào ngày 8-5.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Cech; Sokratis, Koscielny (Monreal 82'), Mustafi; Maitland-Niles, Xhaka, Guendouzi (Torreira 58'), Kolasinac; Ozil (Mkhitaryan 75'); Lacazette, Aubameyang

Dự bị không sử dụng: Leno, Elneny, Iwobi, Nketiah

Bàn thắng: Lacazette (18', 26'), Aubameyang (90'+1)

Valencia: Neto; Gabriel Paulista, Garay, Diakhaby, Roncaglia; Piccini, Soler (Wass 71'), Parejo, Gaya; Rodrigo, Guedes (Gameiro 71')

Dự bị không sử dụng: Domenech, Toni Lato, Ferran Torres, Mina, Sobrino

Thẻ phạt: Diakhaby, Parejo

Bàn thắng: Diakhaby (11')

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.