Lạ lùng bài tập bắt gà của tuyển Anh: Hẹn Pháp ở chung kết

Sau 28 năm, đội tuyển Anh mới lọt vào bán kết World Cup. Đối thủ của đội tuyển Anh trong trận bán kết vào 1 giờ rạng sáng mai (12-7) là Croatia.

Tuyển Anh đến với giải này với rất nhiều cầu thủ trẻ cùng một vị HLV được cho là chưa có nhiều kinh nghiệm Gareth Southgate. Điều này khiến không nhiều người hâm mộ tuyển Anh kỳ vọng họ sẽ làm nên chuyện ở World Cup 2018.

Các cầu thủ Anh tập luyện với những chú gà trống.

Nhưng một tuyển Anh trẻ, khỏe, đầy nhiệt huyết không phải chịu áp lực nào đã đi đến tận trận bán kết World Cup năm nay. Hành trình đi đến vòng bán kết của Anh trải đầy hoa hồng khi họ không phải gặp bất cứ ông lớn nào.

Tuyển Anh chỉ gặp những đội làng nhàng đến “cùng trang lứa” như Panama, Tunisia, Colombia, Thụy Điển nhưng cũng không thể phủ nhận công sức và nỗ lực tuyệt vời của thầy trò HLV Gareth Southgate ở VCK World Cup 2018.

HLV Gareth Southgate đưa là bài tập lạ.

Sáng thứ ba, tuyển Anh vừa có một trong những buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho cuộc chiến với Croatia. Không khí trong buổi tập luyện của tuyển Anh có thể nói là tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Đặc biệt, HLV Gareth Southgate đã tung bài độc cho các cầu thủ tập luyện với những con gà bằng cao su.

Tuyển Anh chia làm hai phe, quân xanh, quân đỏ và tập bắt… gà. Bài tập này chủ yếu giúp cầu thủ thoải mái hơn trước trận đánh lớn chứ không mang nhiều ý nghĩa chuyên môn. Đặc biệt, “gà trống Gaulois” lại là biệt danh của đội tuyển Pháp. Các chú gà cao su mà tuyển Anh tập luyện cũng là gà trống.

Thủ thành Jordan Pickford rất tích cực tập luyện với bóng.

Không biết người Anh có ngụ ý gì ở đây hay không mà chọn đúng… con gà ném qua ném lại, đuổi bắt khi tập luyện? Buổi tập của tuyển Anh diễn ra trước khi Pháp thắng Bỉ 1-0 vào rạng sáng nay (11-7) để trở thành cái tên đầu tiên vào chung kết World Cup 2018.

Về tình hình lực lượng, đội tuyển Anh chào đón sự trở lại tập luyện của Jordan Henderson sau chấn thương nhẹ. Với lực lượng mạnh nhất cùng với một tinh thần cực kỳ phấn khích, tuyển Anh hi vọng đánh bại nốt Croatia để gặp Pháp trong trận chung kết và tiếp tục chơi trò… “bắt gà”.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tập luyện của tuyển Anh:

Buổi tập thú vị với gà của cầu thủ Anh.

Không khí vui vẻ, tràn ngập tiếng cười trong buổi tập của tuyển Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm