Kỷ lục thế giới nhảy ba bước vừa ra đời

Fabrice Zango của Burkina Faso vừa xác lập kỷ lục thế giới (KLTG) mới ở nội dung nhảy ba bước nam trong nhà với thành tích 18,07m, phá kỷ lục cũ 15cm của VĐV Tamgho, người Pháp.

Zango đã lập kỷ lục thế giới tại giải điền kinh trong nhà Meeting d’Aubiere.

Zango từng đoạt HCĐ ở giải vô địch thế giới và đang nắm hai kỷ lục nhảy ba bước nam trong nhà và ngoài trời của điền kinh châu Phi.

Zango vừa lập KLTG mới ở nội dung nhảy ba bước trong nhà. Ảnh: Getty

Kỷ lục 18,07m mà Zango phá của đồng nghiệp Pháp Tamgho lập năm 2011 tại giải vô địch điền kinh trong nhà của châu Âu là 17,92m.

Tân kỷ lục gia thế giới 27 tuổi này đã dính phải hàng loạt lỗi tiếp đất khi thực hiện độ dài ba bước nhảy 17,33m ở vòng 2 và 3, nhưng sau đó anh cải thiện được 17,61m...17,70m.

Và đến lần nhảy cuối cùng Zango thực hiện thành công cú nhảy 18,07m và đó cũng là nỗ cuối cùng của VĐV người Burkina Faso này.

Điều độc đáo cho KLTG mới này của Zango chính là người đang sở hữu kỷ lục thế giới 17,92m - Tamgho chính là HLV, là thầy của Zango. Chính anh đã “đạp đổ” kỷ lục thế giới 9 năm của thầy mình.

Nội dung nhảy ba bước nam trong nhà và ngoài trời hiện nay trên thế giới ngoài Zango còn có 6 VĐV vượt qua 18m là Edwards, Taylor, Will Claye Kenny Harrison, Pedro Pablo và ông thầy của Zango là Tamgho với thành tích 18,04m nhưng thầy của Zang chưa thực hiện mức nhảy nào ở ngoài trời.

Kỷ lục gia nhảy ba bước nam ngoài trời hiện nay là Jonathan Edwards, người Anh với thành tích 18,29m, lập năm 1995, vẫn sừng sửng cho đến hôm nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm