Kỷ lục thế giới bơi ngửa 100m nữ ra đời

Kathleen Baker- nữ kình ngư Mỹ vừa “cho ra đời” một kỷ lục mới ở nội dung bơi ngửa nữ 100m với thành tích 58 giây.

Giải vô địch bơi lội Mỹ được xem như giải VĐTG thu nhỏ

Truyền thống giải vô địch bơi lội Mỹ là nơi sản sinh ra những kỷ lục bơi lội thế giới. Và lần này cũng thế. Giải diễn ra tại Irwin đã chứng kiến kỷ lục 100m ngửa nữ do kình ngư Kathleen Baker lập.

Katie Ledecky cũng lập kỷ lục 1500m

Baker, người từng đoạt HCB nội dung này ở Olympic Rio 2016. Lần đó người đoạt HCV đồng thời cũng là kỷ lục gia thế giới 100m ngửa nữ là VĐV Kylie Masse, người Canada. Có điều Kylie Masse tuy đạt HCV nhưng không có kỷ lục được phá. Bởi trước đó lại giải Vô địch thế giới ở Budapest thì Kylie Masse đã phá kỷ lục 100m ngửa nữ với thành thích 58’10”- một kỷ lục tồn tại 25 năm còn Olympic Rio 2016 thì Masse chỉ đủ đoạt HCV nhưng chưa vượt ngưỡng 58’10”.

Kình ngư trẻ Mỹ Welson Sim

Thế nhưng hai năm sau, tức hiện nay tại giải vô địch bơi lội Mỹ thì Kathleen Baker đã phá kỷ lục của Kylie Masse.

Với thành tích này Kathleen Baker sẽ được chọn vào đội tuyển Mỹ tham dự gải Vô địch châu Á- Thái Bình Dương vào tháng tới diễn ra tại Tokyo. Các giải này cũng dùng làm vòng loại cho giải vô địch thế giới năm tới tại Hàn Quốc.

Kathleen Baker vừa phá kỷ lục 100m ngửa nữ với thành tích 58'

Nội dung 100m ngửa luôn là những câu chuyện nóng bỏng về thành tích, kỷ lục, bởi đây là nội dung tập trung những anh tài bơi lội hàng đầu thế giới, mặt khác nội dung này cũng rất nhiều VĐV có sở trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm