Krytsina Tomonouskaya giải thích việc bị ép ra sân bay về nước

Đó là câu chuyện chính trị dài. Ngay cả việc con trai của Tổng thống Lukashenko được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Olympic Belarus không được IOC công nhận, giới VĐV nổi tiếng Belarus chống đối Tổng thống Lukashenko.

Còn với Krystsina Tsimanouskaya, sau khi được Đại sứ quán Ba Lan ở Tokyo đưa về. Cô đã lên trang xã hội Instagram của mình để nói về việc cô từ chối về nước.

Krystsina phê phán thói làm việc vô trách nhiệm của HLV trưởng. Rồi sự can thiệp thô bạo vào chuyên môn của ông Bộ trưởng Bộ Thể thao và Du lịch của Belarus theo đoàn đến Tokyo.

Krytsina Tomonouskaya giải thích việc bị ép ra sân bay về nước ảnh 1
Krystsina đã an toàn tại Đại sứ quán Ba Lan ở Tokyo.

Lẽ ra Krystsina tham dự ba nội dung điền kinh gồm tiếp sức 4x100m và hai nội dung cá nhân 100m và 200m ở Olympic Tokyo.

Cuối cùng cô không thể tranh tài được nội dung đồng đội vì sự tắc trách của ông HLV trưởng do hai thành viên của nhóm tiếp sức 4x100m không chịu cung cấp mẫu thử nghiệm doping.

Krystsina cho rằng, sự tắc trách và vô trách nhiệm khiến bao nhiêu ước mơ của VĐV tranh tài Olympic bị qua đi.

Cô sẽ được dự thi các nội dung của mình trong sự bảo vệ của IOC và chủ nhà Nhật.   Ảnh: S.E

Đêm 1-8, vị HLV trưởng nhóm cự ly ngắn gõ cửa phòng cô và buộc cô ra sân bay rời Nhật Bản về nước. Cô chống đối nhưng bị cưỡng ép ra sân bay Haneda bay về nước cùng đoàn.

Không thể chống cự, cô lên xe ra sân bay và bị cưỡng ép lên khoang máy bay nhưng cô thoát chạy đến nhóm cảnh sát Nhật làm việc tại sân nhờ trợ giúp. Cô được bảo vệ suốt đêm có sự giám sát của thành viên IOC.

Hai nhân viên Đại sứ quán Ba Lan đưa Krystsina về trụ sở.  Ảnh: Getty

Sáng hôm sau cô xin gặp Đại quán Ba Lan để tị nạn chính trị và được chấp nhận.

Một diễn biến khác cho biết chồng và con gái của Krystsina cũng đang trên đường đến Ba Lan qua đường Kiev và Bộ nội vụ Ukraina cũng đã thông báo cho quốc tế và phía Ba Lan biết cuộc di chuyển của chồng con VĐV này từ Belarus sang Ukraina và qua Ba Lan.

Phía Ba Lan cấp hộ chiếu dạng nhân đạo cho gia đình Krystsina và sẵn sàng cho gia đình Krystsina tị nạn chính trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm