Koeman ‘cứu’ Bartomeu hay Barcelona?

Đích thân Chủ tịch Bartomeu của Barcelona lên truyền hình tuyên bố “Ronald Koeman là HLV của Barcelona mùa tới”.

Cựu danh thủ Hà Lan này là “quân bài” của Chủ tịch Bartomeu hay là người sẽ xốc lại một Barcelona hùng mạnh?

“Át bài” Koeman là một “phương án” lớn trong chiến dịch tái tranh cử ghế chủ tịch Barcelona vào tháng 6 năm tới của ông Bartomeu.

Ronald Koeman đá cho Barcelona từ năm 1989 đến 1995. Ảnh: B.P

Koeman là một trong những hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông là người ghi bàn thắng duy nhất mang lại chiến thắng ở trận chung kết cúp C1 cho Barcelona vào năm 1992. Đó là danh hiệu Cúp C1 (bây giờ là Champions League) đầu tiên của Barcelona. Lúc đó đội bóng xứ Catalan nằm dưới quyền dẫn dắt của huyền thoại Hà Lan Johan Cruyff.

Koeman là HLV trưởng tuyển Hà Lan từ năm 2018. Sau khi nhận nhiệm vụ về dẫn dắt Barcelona thì Koeman dàn xếp thôi dẫn dắt tuyển Hà Lan hiện nay. Ông sẽ tập trung vào “đề án mới” ở Barcelona theo cách nói của Chủ tịch Bartomeu.

Bản hợp đồng của Koeman do đại diện của Koeman thương lượng và ký với Barca có thời hạn 2 năm, trong đó năm thứ hai của hợp đồng còn phụ thuộc vào thành tích và cả vị chủ tịch sau cuộc bầu cử ở Barcelona vào tháng 6 năm tới là ai?

Hai bên không bàn nhau về thành tích, chỉ tiêu mà giao cho Koeman “thực thi đề án mới” với lứa cầu thủ tài năng của lò La Masia cùng những ngôi sao kỳ cựu trong đó có Messi và Pique ở lại dẫn dắt.

Việc này rõ ràng đã giải phóng áp lực thành tích cho Koeman cũng như nó ảnh hưởng cực lớn lên uy tín của Bartomeu trước thềm đại hội bầu cử chủ tịch Barcelona nhiệm kỳ tới.

Bartomeu còn nói thêm: “Chúng ta sẽ không chỉ chiêm ngưỡng một Koeman là cầu thủ xuất chúng trước đây ở Barcelona mà còn ở vai trò HLV nữa… và nó nằm ở một đề án hoàn toàn khác của Barcelona”.

Báo chí quốc tế nhìn nhận rằng, Koeman hay thích “nhảy vào lửa” nên dễ bị “thân bại danh liệt”. Ông thường nhận những đội bóng đã bế tắc rồi giải cứu bất thành dẫn đến thanh danh của ông bị ảnh hưởng xấu.

Ngay cả chuyện Koeman làm HLV tuyển Hà Lan cũng trong điều kiện đội tuột dốc thảm hại. Bây giờ, Koeman đến Barcelona giữa lúc đội đang khủng hoảng từ nhiều phía.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm