Klinsmann ngồi ghế nóng tuyển Úc

Huyền thoại bóng đá Đức Juergen Klinsmann, cựu HLV tuyển Đức và Mỹ, sẽ dẫn dắt tuyển Úc đá World Cup 2018 tại Nga.

Juergen Klinsmann bị LĐBĐ Mỹ "trảm" hồi năm ngoái sau bước khởi đầu dẫn dắt tuyển Mỹ đá vòng loại World Cup 2018 tệ hại.

Tuyển Úc quá chật vật tìm vé đến Nga 2018.

Cựu trung phong tuyển Đức thay thế HLV nội Ange Postecoglou từ chức cách đây nửa tháng sau khi dẫn dắt Úc đánh bại Honduras để giành vé vớt đến Nga.

Việc “môi giới” cho Klinsmann về Úc là nhờ những người bạn thân của cựu danh thủ Đức có quan hệ với phía Úc.

Trong khi đó cũng có một nguồn tin khác cho rằng Klinsmann đang sang Nhật tìm kiếm CLB để mùa tới dẫn dắt. Khi nhận xét về bóng đá Úc, cựu HLV tuyển Mỹ nói: “Bóng đá Úc có những nét tương đồng với bóng đá Mỹ về con người, cầu thủ, người hâm mộ, lẫn quan niệm xã hội về bóng đá.

Nắm tuyển Úc là thách thức cực lớn cho HLV Klinsmann.

Theo đài truyền hình SBS của Úc thì LĐBĐ Úc cho biết họ chỉ đảm bảo trả lương cho Klinsmann mỗi năm 1,5 triệu USD, mức lương chỉ bằng một nửa khi ông làm ở Mỹ. Nguyên nhân là ngân sách bóng đá của Úc rất hạn hẹp.

Tại VCK World Cup 2018, Úc cùng bảng C với Pháp, Đan Mạch và Peru.

Cũng liên quan đến World Cup thì đội tuyển Saudi Arabia sau khi "trảm" cựu HLV Bauza của Argentina chỉ sau hai tháng cầm quân đã mời Juan Antonio Pizzi thay thế. Pizzi là đồng hương người Argentina với Edgardo Bauza.

Juan Antonio Pizzi thay thế HLV Bauza làm HLV Saudi Arabia.

Trước đó, cựu HLV tuyển Hà Lan Van Marwijk là người có công đưa Saudi Arabia vào VCK World Cup 2018 nhưng sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Marwijk bị "trảm" và thay bằng cựu HLV của Argentina. Tuy nhiên, khi Bauza làm thuyền trưởng Saudi Arabia được hai tháng qua năm trận giao hữu, trong đó có ba trận thua gần đây nhất, lập tức ông bị "trảm".

Tuyển Saudi Arabia được HLV Juan Antonio Pizzi dẫn dắt dự World Cup 2018. Trên lý thuyết là thế, tuy nhiên còn sáu tháng nữa Pizzi có bị "trảm" nữa không thì lại là chuyện khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm