K-League chính thức trở lại trong dịch COVID-19, có ổn không?

Chiều 8-5, K-League đã tái khởi động trở lại sau thời gian “trốn dịch” bằng trận đấu giữa Jeonbuk Hyundai Motor và Suwon Samsung Bluewings vào chiều tối 8-5, vậy mọi chuyện có ổn không?

Dù nhiều ngày qua Hàn Quốc không có ca lây nhiễm COVID-19 mới nhưng Hàn Quốc lại là quốc gia trong nhóm đứng đầu mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo “làn sóng thứ hai dịch bệnh” trỗi dậy.

Sân Jeonju không khán giả.

Vòng đấu khởi động sau dịch đều được thi đấu trong điều kiện không khán giả, các trận được “live” miễn phí trên các trang xã hội của LĐBĐ Hàn Quốc và YouTube. Trong số này, trận cầu đinh là cuộc đối đầu giữa Jeonbuk Hyundai Motor đá với Suwon Samsung Bluewings.

Theo đó, Jeonbuk đánh bại Suwon 1-0, bàn thắng duy nhất trận do công cựu binh Lee Dong-guuk, 41 tuổi ghi phút 84 khi đối thủ Suwon chỉ còn 10 người từ phút 75 do Antonis bị đuổi.

Antonis của Suwon bị thẻ đỏ.

Trận dấu diễn ra trên sân World Cup 2002 Jeonju có sức chứa 42.000 người tại Jeonju, cách Seoul 240 km về phía nam.

Khi K-League trở lại, các trận đấu đều diễn ra trong điều kiện không cho khán giả vào sân, bộ phận VAR hoạt động đầy đủ ở các sân để làm công tác hỗ trợ trọng tài đưa ra những phán quyết nếu cần.

Nhìn cách thi đấu của cầu thủ, tinh thần chiến đấu và tính đối kháng chẳng khác nào những trận đấu có khán giả đầy ắp.

Cầu thủ hai đội thi đấu rất... nhiệt dù không có khán giả.

Nó khác xa với đầu mùa dịch khi ít trận đấu diễn ra trong điều không khán giả, cầu thủ thi đấu rất uể oải. Nay cũng không có khán giả nhưng cầu thủ thi đấu rất máu lửa và tính đối kháng cực cao. Có lẽ đây là cảm giác “thèm bóng” của cầu thủ sau thời gian dài nghỉ ngơi và “trốn dịch”.

Cựu binh Lee Dong-guuk, 41 tuổi ghi bàn duy nhất trận cho Hyundai Jeonbuk

K-League tái khởi động trong điều kiện nạn dịch COVID-19 còn ngổn ngang. Tuy nhiên, giải Hàn Quốc vẫn mạnh dạn trở lại. Điều này có thể tạo ra một “hiệu ứng Domino” cho những giải đấu khác.

Các trận tái khởi động trở lại ở Hàn Quốc tuân thủ triệt để các yêu cầu y tế đề ra.

Sau trận đấu, các bộ phận y tế tham gia hỗ trợ đều có kết luận mọi thứ ban đầu đều ổn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm