Hà Lan-Ukraina 3-2, Bảng C:

Kịch tính như trận chung kết Mexico 86

Hà Lan và Ukraina vừa cống hiến một trận đấu hay và kịch tính ở bảng C Euro 2020 với cuộc rượt đuổi ngoạn mục và trận đấu có thể là thi vị nhất kể từ ngày VCK Euro khai cuộc đến nay.

Trên băng ghế chỉ đạo là thế hệ HLV 7x, phía Hà Lan đó là Frank De Boer (HLV trưởng) cùng trợ lý Van Nistelrooy, phía Ukraina với HLV trưởng và cựu danh thủ Shenchenko.

Hiệp 1, hai đội đã cống hiến cho khán giả màn so tài khi hai đội có những pha tấn công về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp hai, trận đấu vừa có “cơn mưa bàn thắng” lại vừa đầy kịch tính.

Diễn tiến tỉ số y như trận chung kết World Cup 1986, đó là Argentina dẫn trước Tây Đức 2-0, rồi Tây Đức san bằng 2-2, sau đó Argentina “gút trận” bằng bàn thắng thứ ba và thắng trận.

De Roon đi bóng qua Zinlenko.   Ảnh: Getty

Lần này Hà Lan cũng thế, hai bàn thắng dẫn trước của Hà Lan do công Wijnaldum ghi phút 52, rồi 7 phút sau Weghorst gia tăng cách biệt 2-0. Đến phút 75, thì Yarmolenko rút ngắn cho Ukraina 1-2 bằng tuyệt phẩm sút xa bóng găm vào ngay góc ê ke khiến thủ môn Stekelenburg bó tay, bốn phút sau Yaremchuk đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng bàn thắng san bằng 2-2 cho Ukraina.

Yarmalenko có tuyệt phẩm rút ngắn 1-2 cho Ukraina.  Ảnh: Getty

Nhưng sáu phút sau đó Dumfries lại có bàn thắng cho Hà Lan và ấn định tỉ số chung cuộc 3-2 cho Hà Lan.

Một trận đấu cực hay và đầy chất cống hiến cũng như kịch tính.

Hiệp 1 trận đấu đã là cống hiến nhưng khán giả chờ mãi không thấy bàn thắng, nhưng sang hiệp 2, hai đội thi nhau ghi đến 5 bàn. Một trận đấu giàu cảm xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm