Năm sự kiện thể thao trong năm của Thái Lan:

Kiatisak chia tay tuyển 1 trong 5 sự kiện lớn nhất

Cách đây vài ngày báo Bangkok Post của Thái Lan chọn năm sự kiện lớn nhất của bóng đá Thái Lan năm 2017. Hôm nay tờ nhật báo lớn Dân tộc - báo có số lượng phát hành lớn nhất tại Thái Lan - bầu chọn năm sự kiện thể thao lớn nhất của họ sau một năm.

Điều đáng nói là báo Dân tộc cũng coi sự kiện HLV Kiatisak chia tay tuyển Thái Lan là một trong những sự kiện lớn. Trong năm sự kiện thể thao trong năm 2017 của Thái Lan thì có ba sự kiện là bóng đá.

Kiatisak chia tay tuyển 1 trong 5 sự kiện lớn nhất ảnh 1
Chủ tịch Somyot và tướng Chakthip giáng đòn mạnh vào tiêu cực trong bóng đá Thái Lan

1- Thái Lan tuyên chiến mạnh với tiêu cực:

Hai viên tướng cao cấp ngành cảnh sát Thái Lan, lãnh đạo cao nhất của cảnh sát quốc gia Thái Lan phối hợp nhau “đánh” một trận rúng động vào nạn dàn xếp tỉ số. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot vốn cũng từng là cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, nay ông phối hợp với ông bạn là tướng Chakthip đang là cảnh sát trưởng quốc gia sau nhiều tháng “vây” bằng lực lượng an ninh mạng, cùng chuyên gia phân tích của Sportradar, lôi ra 12 cá nhân gồm quan chức, cầu thủ trọng tài tiêu cực tại Thai-League 2017.

Đòn giáng nặng này được xem là hiệu quả. Các cá nhân liên quan đang bị điều tra và sẽ truy tố hình sự.

Kiatisak chia tay tuyển 1 trong 5 sự kiện lớn nhất ảnh 2
Võ sĩ Srisaket bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới

2- Võ sĩ Srisaket bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới:

Võ sĩ quyền Anh Srisaket Sor Rungvisai đã làm đăng quang ngôi vị vô địch quyền Anh trên võ đài chuyên nghiệp thế giới, sau khi đánh bại võ sĩ Nicaragua Roman Gonzalez tại Mỹ để vô địch WBC tại Madidon Gardon Square ở New York.

Sau đó, Gonzalez thách đấu trở lại và Srisaket đánh bại lần nữa tại Starhub ở California.

Kiatisak chia tay tuyển 1 trong 5 sự kiện lớn nhất ảnh 3
HLV Kiatisak chia tay tuyển trong sự... sốc của người hâm mộ

3- Kiatisak chia tay đội tuyển:

Sở dĩ việc “tượng đài” Kiatisak chia tay tuyển trở thành sự kiện lớn của thể thao Thái Lan là vì với hầu hết người Thái, Kiatisak là người hùng từ cuộc đời cầu thủ đến HLV.

Kiatisak là người lấy lại ngôi “King of ASEAN” cho bóng đá Thái Lan. Nhưng khi dẫn đội ra sân chơi châu lục thì Kiatisak thất bại thảm hại.

Kiatisak từ chức sau khi dẫn tuyển Thái Lan thua đậm liên tục ở vòng loại World Cup.

Sau khi thua Nhật 0-4 trở về, Kiatisak từ chức trước áp lực của các nhà chuyên môn Thái Lan, còn dân chúng thì vẫn thích “Sắc” ở lại tuyển.

Kiatisak chia tay tuyển 1 trong 5 sự kiện lớn nhất ảnh 4
Golfer Ariya của Thái Lan chiếm ngôi số 1 thế giới

4- Ariya, nữ golfer số 1 thế giới của Thái Lan:

Lần đầu tiên, môn thể thao quý tộc có một tay golfer nữ của Thái lên ngôi số 1 thế giới. Cô Ariya đạt ngôi vô địch các giải LPGA tại Alabama, Mỹ tháng 5-2016, sau đó vô địch Giải Anh mở rộng. Cô là phụ nữ Thái đầu tiên vô địch giải này. Sau đó, cô thắng giải Manulife LGPFA Classic tại Ontario, Canada và vươn lên ngôi 1 thế giới.

Kiatisak chia tay tuyển 1 trong 5 sự kiện lớn nhất ảnh 5
Chanathip, cầu thủ đầu tiên lịch sử bóng đá Thái Lan sang chơi J-League 1

5- Messi Thai sang đá J-League:

Tiền vệ tổ chức Messi Thai Chanathip Songkrasin sang Consodole Sapporo đầu quân theo hợp đồng mượn 18 tháng (từ tháng 6 rồi).

Chanathip là tuyển thủ Thái đầu tiên trong lịch sử sang Nhật đá cho đội J-League. Chanathip về hòa nhập rất nhanh và có suất trong đội hình chính của Sapporo. Cuối mùa 2017 vừa qua, Sapporo về thứ 11 tại J-League, thành tích tốt nhất trong vòng 19 năm qua của CLB đảo Hokkaido này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm