'Khúc hát của những cánh chim' trong ngày tưởng niệm Maradona

Đêm 29-11, trên sân nhà, Barcelona đã đánh bại Osasuna 4-0. Trước trận chân dung Maradona được trải trang trọng ở vòng tròn giữa sân và hai đội dành phút mặc niệm.

Huyền thoại bóng đá Argentina từng có hai mùa chơi cho đội bóng xứ Catalan. Đêm 29-11, có hậu duệ của Maradona chơi ở đó.

Messi góp một bàn trong chiến thắng “4 sao” của đội bóng cũ Maradona.

Trong phút mặc niệm tưởng nhớ Maradona ấy, dàn nhạc giao hưởng cất lên bài “khúc hát của những cánh chim” của tác giả, nghệ sĩ Cello Pablo Casals, người xứ Catalan.

Griezmann và Messi mỗi người góp một bàn trong chiến thắng "4 sao" trong một đêm tưởng niệm Maradona.  Ảnh: AFP.

Bản nhạc đượm buồn vốn như cái ý nghĩa của nó. Barcelona đã chơi một trận hay. Hay bởi đối thủ chưa xứng tầm, cùng với đó là Griezmann và Messi đều tỏa sáng và ghi bàn. Hai bàn khác cho công Martin và Coutinho ghi.

Chiến thắng 4-0 dễ dàng mà chủ sân Nou Camp không gặp sự phản kháng mạnh mẽ từ Osasuna.

Messi và De Jong đã ra sân trở lại sau khi được HLV Koeman cho nghỉ xả hơi khi toàn đội bay đến Kiev làm khách và thắng 4-0. Riêng Griezmann cũng bay đến Kiev nhưng ngồi dự bị nhìn đồng đội thắng dễ Dinamo Kiev 4-0. Và tối qua, cả De Jong, Messi và Griezmann đều ra sân đội hình xuất phát.

Sau bài tưởng niệm “Khúc hát của những cánh chim”, Messi nỗ lực thấy rõ trong trận đấu đêm tưởng niệm Maradona để xứng đáng với “hậu duệ” của huyền thoại.

Điều độc đáo là trong trận này Messi muốn làm sống lại “bàn thắng bằng tay của Chúa" khi anh có ý định dùng tay đẩy bóng vào lưới nhưng giờ chót anh rụt tay lại.

Nhưng đây là trận đấu mà Messi chơi hay, đầy ngẫu hứng. Messi vốn có đôi chân ma thuật, nhất là chân trái chẳng khác Maradona, nhưng tính láu lĩnh thì còn thua xa huyền thoại xứ Tango.

Nói chung Messi đã thể hiện một trận đấu coi được sau nhiều lùm xùm của chính anh tại Barcelona.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.