Không về Barcelona, Xavi lại dính COVID-19

Huyền thoại Barcelona và tuyển Tây Ban Nha, Xavi đang dẫn dắt CLB Al Sadd của Qatar đã dính COVID-19.

Cách đây nửa tháng, giới lãnh đạo Barcelona tha thiết mong huyền thoại của mình trở về dẫn dắt đội bóng cũ để có tiếng nói “trọng lượng” trước dàn sao. Tuy nhiên, Xavi chê “nội tình Barcelona rối bời” nên không về. Để khẳng định sự quyết liệt không về và buộc Barcelona phải thay đổi thì Xavi đã ký tiếp hợp đồng một năm nữa với Al Sadd.

Huyền thoại Barcelona Xavi Hernendez đã nhiễm COVID-19. Ảnh: AFP

Điều đó như gáo nước lạnh tạt vào lãnh đạo Barcelona.

Nay Xavi đã dương tính với COVID-19, anh viết lên trang xã hội của mình: “Tôi đã nhiễm COVID-19, nhưng tình hình sức khỏe của tôi vẫn không sao, tôi cảm thấy mình rất tốt. Tôi mong chóng hết bệnh để chuẩn bị cho công việc sắp tới tại Al Sadd”.

Qatar, quốc gia giàu có bậc nhất thế giới nhờ xuất khẩu khí đốt những năm gần đây dân số tăng nhanh nhờ nhập tịch có chọn lọc. Qatar hiện có 2,75 triệu dân, là chủ nhà của World Cup 2022. Hiện nay quốc gia của những tỉ phút này có 4% dân số bị mắc COVID-19, cụ thể 108.638 người từng và đang mắc COVID-19, 164 người chết. Tính bình quân, thủ đô Doha của Qatar là nơi có số người mắc COVID-19 cao nhất quốc gia vùng vịnh này.

Khả năng mùa bóng mới khởi tranh, Al Sadd chạm trán với Al Khor, Xavi không được dẫn dắt CLB.

Điều đáng nói nữa là Qatar cũng là quốc gia mà AFC đang có kế hoạch đá tập trung AFC Champions League 2020 để tránh dịch bệnh nhờ hiện nay Qatar có nhiều sân vận động hiện đại cho World Cup 2022. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh bùng phát lại gây rắc rối cho Qatar và AFC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm