Bình luận:

Không thấy Messi đá El Clasico

Đêm 24-10, sự hiện diện của Messi trên sân Nou Camp suốt 90 phút chỉ như cái bóng vật vờ ngoài những tình huống cố định mà Messi đảm nhận.

Các cầu thủ Real không thèm "quan tâm” tới Messi, để cầu thủ này tự do di chuyển. Quan trọng nhất là HLV Zidane đã bày ra những mảng miếng để cô lập Messi từ ngay các đồng đội của anh.

Ramos sút thắng phạt đền và nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc trận.  Ảnh: Reuters

Những pha chuyền bóng đến Messi đều được các cầu thủ Real phong tỏa từ trong chân của đồng đội Messi. Và thế là suốt 90 phút thi đấu, khán giả gần như không thấy Messi gây được nguy hiểm nào với hàng phòng ngự của Real.

HLV Zidane đã bày ra một thế trận quá chuẩn. Nếu kèm cặp trực tiếp Messi thì tiền đạo người Argentia này rất dễ qua bóng bằng kỹ thuật tinh quái. Thế nhưng Zidane đã phong tỏa các đường bóng tập trung vào Messi từ trong trứng nước.

Đau cho Messi là danh hiệu cầu thủ xuất sắc trận thuộc về đội trưởng đội khách.  Ảnh: Getty.

Suối 90 phút Messi chỉ có một pha đột phá dọc trung lộ vào những phút bù giờ mà thôi. Tuy nhiên, tình huống này xảy ra khi trên sân tỉ số đã an bày là 3-1 nghiêng về đội khách Real Madrid.

Lúc ấy, Messi cầm bóng bứt phá tốc độ cao dọc trung lộ. Thấy vậy, đội trưởng Real nhô lên cao, “nhảy xổm” vào đôi chân của Messi. Messi trong tâm thế phải bảo vệ bản thân bởi thế trận đã định nên đành để Ramos tước bóng, phản công lại.

Một El Clasico (siêu kinh điển) hay từ dưới mặt sân lên đến hàng ghế chỉ đạo, đặc biệt là Zidane. Cả HLV Koeman của Barcelona và Zidane (Real Madrid) đều có những lần thay người chiến thuật nhưng hiệu quả thấy rõ nghiêng về phía Zidane.

Khi Messi chỉ còn là cái bóng nhạt nhòa của chính mình trong trận El Clasico ngay trên thánh địa Nou Camp thì Griezmann được tung vào để giải quyết bàn thắng.

Đáng tiếc, sự có mặt của  Griezmann không giải quyết được gì. Trong khi đó ở đội khách, Luka Modric cũng được tung vào sân theo cách đó lại có một tuyệt phẩm, đóng đinh tỉ số, dập tắt hoàn toàn nỗ lực san bằng khoảng cách của đối phương.

Với Messi, không còn thấy anh càu nhàu, thất vọng vì đồng đội nữa. Thay vào đó là suốt 90 phút, Messi chỉ ngỡ ngàng, ngạc nhiên, vô vọng và nét mặt rất vô hồn.

El Casico lượt đi khép lại trong thất bại 1-3 của chủ sân Nou Camp. Đau hơn cho Barcelona là cầu thủ xuất sắc nhất trận thuộc về đội trưởng của đội khách, tức Ramos, chứ không phải đội trưởng chủ nhà Messi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.