Vòng 1 La Liga: Barcelona - Real Sociedad (4-2)

Không Messi, Barcelona vẫn mở màn La Liga tưng bừng

Barcelona bước vào mùa giải mới bằng trận tiếp đón đối thủ Real Sociedad trên sân nhà Nou Camp. Không còn Messi cũng như việc Aguero dính chấn thương không thể thi đấu, nhưng Barca vẫn có được thế trận tốt trước Real Sociedad.

Trong hiệp một, Barca áp đảo khi có tỷ lệ cầm bóng lên đến 64%, và ngay phút 12 thầy trò HLV Koeman đã có được pha bóng khiến khung thành Real Sociedad chao đảo. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc, Depay thực hiện đường tạt bóng cho Griezmann đánh đầu, tiếc là bóng lại đập trúng xà ngang khung thành thủ môn Remiro. 

Trung vệ Pique bật cao đánh đầu, mở tỷ số cho Barca. Ảnh: Reuters. 

Không phải chờ đợi quá lâu, Barcelona cũng có được bàn thắng để vươn lên dẫn trước ở phút 19. Từ tình huống đá phạt, Depay có pha treo bóng vào vòng cấm cho trung vệ Pique đánh đầu, giúp Barcelona vươn lên dẫn trước 1-0. 

Đến phút 25, tiền vệ De Jong có pha phất bóng để cho Braithwaite xâm nhập vòng cấm, sau đó tiền đạo người Đan Mạch có pha căng ngang cho Depay, tuy nhiên thủ môn Remiro bên phía Real Sociedad đã kịp lao ra bắt gọn bóng. 

Braithwaite ghi bàn giúp Barcelona kịp khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. Ảnh: Getty Images. 

Những phút cuối hiệp một, Barcelona có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Braithwaite. Từ tình huống cướp bóng trong chân đối thủ, De Jong thực hiện đường tạt bóng vào vòng cấm cho Braithwaite đánh đầu, giúp Barca khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. 

Đầu hiệp hai, Barca tiếp tục làm rung mành lưới của đối thủ lần thứ ba vào phút 47, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận cho đội chủ sân Nou Camp. Từ đường phất bóng ở phần sân nhà của đồng đội, De Jong đón bóng rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Griezmann ghi bàn. Tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo người Pháp không được công nhận, bởi trước đó De Jong đã mắc lỗi việt vị. 

Không Messi, Barcelona vẫn mở màn La Liga tưng bừng ảnh 3
Braithwaite lập cú đúp, mang về bàn thắng thứ ba cho Barca trong hiệp hai. Ảnh: Shutterstock.

Đến phút 50, hậu vệ Jordi Alba có pha dâng cao thoát xuống vòng cấm, nhưng trong tư thế đối mặt thủ môn đối phương, Alba lại bỏ lỡ khó tin khi sút bóng ra ngoài. Phút 59, Barca cũng có được bàn thắng để nâng tỷ số lên 3-0 và Braithwaite là người ghi bàn để lập cú đúp trong trận đấu.
Từ tình huống Alba thực hiện đường căng ngang khiến thủ môn Remiro đổ người cản phá, bóng bật ra và ngay lập tức Braithwaite có mặt kịp thời để dứt điểm cận thành. 

Real Sociedad nuôi hy vọng có điểm bằng hai bàn thắng liên tiếp trong 10 phút cuối trận. Ảnh: Reuters. 

Mười phút cuối, Real Sociedad gây bất ngờ khi có hai bàn thắng liên tiếp để nuôi hy vọng có điểm trên sân Nou Camp. Phút 82, Barrenetxea nỗ lực đi bóng rồi thực hiện đường chọc khe cho Lobete dứt điểm chéo góc, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Đến phút 85, trung phong Oyarzabal có pha sút phạt đẹp mắt, đưa bóng găm vào góc cao khung thành, giúp Real Sociedad rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. 

Pha dứt điểm cận thành của Sergi Roberto, giúp Barca cầm chắc 3 điểm bằng chiến thắng 4-2 trên sân nhà Nou Camp. Ảnh: Getty Images. 

Những phút cuối trận, Real Sociedad gia tăng sức ép để có được trận hòa, nhưng việc dâng quá cao của đội khách đã tạo cơ hội cho Barca tung đòn phản công để ghi bàn thắng thứ tư. Từ tình huống phản công, Griezmann bứt tốc rồi thực hiện đường chuyền sang cánh phải cho Braithwaite, tiền đạo người Đan Mạch sau đó thực hiện đường căng ngang cho Sergi Roberto dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 4-2 cho Barcelona. 

Giành chiến thắng 4-2 trên sân nhà ở vòng đầu La Liga, Barcelona có được vị trí nhì bảng, ngôi đầu bảng thuộc về Real Madrid khi hơn Barca hiệu số bàn thắng. Tại vòng đấu này, nhà vô địch Atletico Madrid có chiến thắng 2-1 trên sân Celta Vigo để đứng vị trí thứ ba. 

BXH La Liga:

Không Messi, Barcelona vẫn mở màn La Liga tưng bừng ảnh 7

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm