Vòng 1 La Liga: Atletico Bilbao - Barcelona (1-0)

Không Messi, Barca thua sốc Bilbao ngay trận khai mạc La Liga

Mùa giải La Liga 2019-2020 mở màn bằng trận đấu của nhà đương kim vô địch Barcelona trong chuyến làm khách đến sân của đội bóng khó chơi là Atletico Bilbao. Trước đội bóng có kinh nghiệm lâu năm tại đấu trường La Liga, “thuyền trưởng” của Barcelona lại đưa ra quyết định táo bạo khi không sử dụng đội trưởng Messi và tiền vệ Sergio Busquets.

Vị trí của hai trụ cột “gã khổng lồ” xứ Catalonia được thay bằng tiền đạo người Pháp Antonie Griezmann và tiền vệ trẻ người Hà Lan Frenkie De Jong. Với hai sự thay đổi trong đội hình ra sân, tưởng chừng HLV Valverde sẽ mang đến “làn gió” mới cho lối chơi của Barcelona nhưng ngược lại, đội khách còn đánh mất vị thế của đội bóng cửa trên ngay từ những phút đầu bóng lăn.

Đội chủ nhà Atletico Bilbao nhanh chóng có hai tình huống ăn bàn sớm, phải nhờ đến sự xuất sắc của người gác đền thì Barcelona mới tránh được bàn thua. Tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 7, trung phong Inaki Williams có cú sút xa trái phá nhưng không thể thắng được thủ môn Ter Stegen.

Chủ nhà Atletico Bilbao dám "đánh tay đôi" với Barcelona trong hiệp 1.

Phút thứ 15 vẫn tiếp tục là trung phong của Atletico bilbao, Inaki Williams có tình huống dứt điểm trong thế đối diện thủ môn, lần này thủ môn người Đức vẫn là người giành chiến thắng để giúp lưới của Barcelona không phải rung lên.

Không có Sergio Busquets, các cầu thủ của Barcelona không thể làm chủ được tuyến giữa khi mà trọng trách đánh chặn từ xa được giao Frenkie De Jong. Tiền vệ trẻ người Hà Lan không thể chịu được áp lực từ sức ép mà các cầu thủ Bilbao gây ra, vì thế đội chủ nhà dễ dàng chơi đôi công với Barcelona mà không e ngại.

Frenkie De Jong không thể làm chủ tuyến giữa khiến hàng thủ Barcelona thi đấu chật vật.

Trên hàng công, tân binh 125 triệu euro Antonie Griezmann vẫn không chứng minh được nhiều, thiếu vắng Messi khiến Barcelona mất đi lối chơi sở trường tiki-taka mà phải chọn cách triển khai tấn công nhanh. Phút 32, Barcelona có cơ hội vượt lên dẫn trước khi trung vệ Unai Lopez chuyền về cẩu thả, để cho Suarez có được bóng trong vòng cấm. Tiền đạo người Uruguay xoay người dứt điểm nhưng bóng lại đập trúng cột dọc, sau tình huống này trung phong Suarez cũng phải rời sân vì chấn thương.

Tân binh 125 triệu euro Antonie Griezmann thi đấu mờ nhạt ở trận mở màn La Liga trong màu áo mới.

Atletico Bilbao không chỉ đá hay mà còn gặp may trước nhà vô địch Barcelona, bởi phút cuối hiệp 1 Rafinha có pha sút xa sát mép vòng cấm bên cánh phải nhưng bóng lại đập trúng xà ngang khung thành. 45 phút đầu tiên giữa chủ nhà Atletico Bilbao và Barcelona khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Barcelona càng gặp khó khi chủ công Suarez dính chấn thương dù thi đấu chưa hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, Barcelona đẩy cao đội hình để tìm được bàn thắng, trước sức ép quá lớn của đối phương, đội chủ nhà đành co cụm phòng ngự để đặt mục tiêu có điểm ở trận ra quân mùa giải mới. Rafinha vẫn là cầu thủ thi đấu năng nổ và hiệu quả nhất bên đội hình của Barcelona, phút 52 từ đường chọc khe của Ousmane Dembele, Rafinha băng xuống dứt điểm một chạm nhưng không thể thắng được thủ môn đội chủ nhà.

Quyết có được bàn thắng Barcelona đẩy cao đội hình lên tấn công ở 45 phút tiếp theo.

Phần lớn thời gian của hiệp 2, đội khách Barcelona thi đấu lấn lướt nhưng tất cả pha dứt điểm của học trò ông Valverde không thể qua được “rừng chân” của các cầu thủ chủ nhà Atletico Bilbao đang “phủ kín” vòng cấm để bảo vệ khung thành của thủ môn Unai Simon.

Tấn công liên tục nhưng không có bàn thắng, Barcelona dính liền đòn phản công của cầu thủ chủ nhà và lần này thủ môn Ter Stegen cũng không thể giúp Barcelona thoát khỏi bàn thua. Phút 89 từ pha lên bóng bên cánh phải, Ander Capa tạt bóng vào vòng cấm cho Artiz Aduriz lập siêu phẩm ngã bàn đèn mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho đội chủ nhà Atletico Bilbao.

Artiz Aduriz lập siêu phẩm giúp đội chủ nhà Atletico Bilbao thắng tối thiểu 1-0 tạo nên cú sốc ngay trận khai mạc La Liga.

Thua ngay trận khai mạc, Barcelona tự đặt mình vào thế khó với đối thủ không đội trời chung là Real Madrid, bởi ở vòng đầu tiên “dải ngân hà 3.0” của HLV Zidane chỉ có chuyến làm khách với đối thủ dễ chơi là Celta Vigo.

Đội hình thi đấu:

Atletico Bilbao: Unai Simon; Capa, Yeray, Nunez, Yuri Berciche; Unai Lopez (Benat 81 '), Dani Garcia; De Marcos (Sancet 66'), Raul Garcia. Muniain; Williams (Aduriz 88').

Dự bị không sử dụng: Herrerin, Larrazabal, Balenziaga, Vivian.

Thẻ phạt: Unai Nunez.

Bàn thắng: Aduriz (89')

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Jordi Alba; Alena (Rakitic 46'), Sergi Roberto (Perez 76'), De Jong; Dembele, Suarez (Rafinha 37'), Griezmann.

Dự bị không sử dụng: Busquets, Umtiti, Firpo, Pena.

Thẻ phạt: Pique.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm