Không hạ đổ tượng đài lớn Nadal, Medvedev nói gì?

Tay vợt Nga Daniil Medvedev, 23 tuổi đã bày tỏ cảm xúc của mình rất nhiều sau khi thua tượng đài Rafael Nadal.

Medvedev nói: “Chính sân huyền thoại Flushing Meadow đã tiếp thêm năng lượng cho tôi rất nhiều để kháng cự trước ông anh và là tượng đài lớn của làn banh nỉ nhân loại”.

Nadal chỉ còn kém Federer một Grand Slam.

"Thực chất Nadal vượt qua chính mình để có cú lội ngược hoành tráng tạo nên bước ngoặt nhưng bản thân tôi đã quá… thần kỳ rồi, tôi cũng là… con người mà. Thật khủng khiếp, thật không thể tin nổi anh ấy đã có 19 danh hiệu Grand Slam” - Medvedev nói.

Phong độ của tay vợt Nga đang rất cao khi giải khởi động Cincinnatti trước đó, Medvedev đã vô địch và tiếp tục được sự mến mộ của người dân Mỹ ở giải US Open này. Medvedev nhận ra chính mình vẫn còn thiếu nhiều thứ khi chạm trán lần đầu với tượng đài lớn Nadal ở trận chung kết US Open.

Vào tới chung kết đã là thành công của Medvedev.

Medvedev nỗ lực trở thành một trong những tay vợt trẻ nhất lịch sử vô địch US Open nhưng bất thành, kỷ lục này vẫn đang thuộc về Juan Martin Del Potro vô địch năm 2009 khi tay vợt Argentina lên ngôi năm 2009 với 21 tuổi.

Medvedev nói tiếp: “Tôi đã chiến đấu trong từng đường bóng, tôi không tin mình thể hiện tốt ở US Open nhưng tôi đã làm tốt khi vào đến chung kết và gây khó khăn nhiều cho Nadal. Đêm tuyệt vời này dù thua nhưng nó sẽ mãi mãi trong tâm trí của tôi, vì tôi đã được chơi ở cái sân lớn nhất của thế giới banh nỉ và với ngôi sao huyền thoại. Không khí… "điện giật" của trận chung kết lần đầu giải lớn thế này cũng là lý do làm tôi căng thẳng và để Nadal lật ngược tình thế nhưng tôi không tiếc vì tôi cũng là con người, tôi có mắc lỗi. Từ trong đáy sâu con tim, tôi cám ơn tất cả”.

Với Nadal, anh đã sắp bắt kịp “tàu tốc hành” Roger Federer khi chỉ còn thua một danh hiệu Grand Slam nữa mà thôi, 19 so với 20.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm