Không có ứng viên nào cạnh tranh với chủ tịch FIFA

Cuộc bầu cử FIFA nhiệm kỳ tới chẳng ai dám ra “đấu sức” với đương kim chủ tịch FIFA Gianni Infantino và có lẽ cuộc đưa “độc mã” nhiệm kỳ tới chỉ là thủ tục và vị đứng đầu FIFA trẻ nhất lịch sử các chủ tịch FIFA này sẽ làm tiếp nhiệm kỳ hai của mình.

Trong bức thư gửi đi kêu gọi các ứng viên đến 211 LĐBĐ quốc gia thành viên của FIFA thì không ai giới thiệu ứng viên của mình hết khi biết phải ra đấu với vị đương kim chủ tịch trẻ trung giàu nhiệt huyết và giỏi giang này.

Đại hội FIFA đầu tháng 6 tới chỉ mang tính thủ tục vì chả ai dám đấu với Gianni Infantino

Ngày 4-6 tới nhân World Cup nữ diễn ra tại Pháp thì FIFA cũng tiến hành đại hội bầu chọn ban lãnh đạo và người đứng đầu FIFA ngay tại Paris. Tuy nhiên đến thời điểm này thì vị luật sư Gianni Infantino 48 tuổi mang hai quốc tịch Ý- Thụy Sĩ nói trôi chảy sáu thứ tiếng không có đối thủ.

Thực tế thì cũng có đối thủ của Gianni Infantino đó là cựu hậu vệ Tottenham- Ramon Vega, nhưng vị này đã không tìm được năm LĐBĐ quốc gia thành viên FIFA hậu thuẫn nên không đủ tiêu chuẩn ứng cử.

Chủ tịch Gianni Infantino là người quyết liệt với việc nâng số đội dự vòng chung kết World Cup từ 32 lên 48 đội không phải chờ tới World Cup 2026 mà ngay từ World Cup 2022 ông đang tích cực vận động Qatar chấp nhận.

Chủ tịch Gianni Infantino cũng vừa được Tổng thống Nga V. Putin trao tặng huân chương Hữu Nghị của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.