Khi ông vua sân Nou Camp bị tiểu tướng Mbappe hạ nhục

Thua Bayern Munich 2-8 ở tứ kết Champions League mùa năm ngoái, cũng là ngòi nổ được kích hoạt để Messi kiếm chuyện đòi ra đi. Câu chuyện Messi đi hay ở càng gần gũi hơn đặc biệt sau trận thua nhục trước PSG trên thánh địa Nou Camp. Đáng nói là ông vua sân Nou Camp, Messi không dám ngẩng mặt nhìn đồng đội trong khi người được vinh danh lại là tiểu tướng Mbappe.

Messi không dám ngẩng mặt nhìn đồng đội trước sự thăng hoa của tiêu Pele Mbappe. Ảnh: GETTY IMAGES 

Bến đỗ mới mà giới chuyên môn đồn đoán Messi sau khi rời Nou Camp lại chính là PSG. Thế mà vừa qua chính PSG đã “làm gỏi” Barcelona ngay tại thánh địa Nou Camp. Cơ hội lật ngược tình thế lượt về tại Công viên các Hoàng tử trên lý thuyết thì vẫn còn như vốn từng xảy ra ở những vòng knock out Champions League, nhưng với một Barcelona bất ổn như hiện tại lại là chuyện “lạc đà chui qua lỗ kim”.

Giữa lúc cao trào Barcelona đang lên với sự dũng cảm mà HLV Koeman “nhảy vào lửa” thì Barcleona lại gục ngã. Một cú ngã có thể để lại di chứng không hề nhỏ, nhất là từ Messi như sau lần thua Bayern Munich 2-8 mùa trước vậy.

Cái thua này có thể khiến Messi không còn lăn tăn chuyện ở lại Nou Camp nữa mà càng thôi thúc cầu thủ này tìm về nước Pháp như nhiều đồn đoán trước đây. Nơi mà Messi từng thổ lộ muốn thiết lập lại bộ đôi, với Neymar và thậm chí là bộ ba trong mơ M-N-M (Messi, Neymar, Mbappe)...

Mbappe khiến sân Nou Camp chết lặng với cú hat trick. Ảnh: GETTY IMAGES  

Trên thánh địa Nou Camp ấy, người xem mới chứng kiến một vị vua mới rực sáng, nhưng đó không thuộc về đội chủ sân, không thuộc về kẻ quyền lực Messi mà chính là “tiêu Pele” Mbappe. Cầu thủ trẻ người Pháp với cú hat trick làm nhiều người tạm lãng quên vụ lo lắng sẽ không còn Messi trên sân Nou Camp nữa.

Mbappe với biệt danh “đứa con của thần gió” đã làm lu mờ Messi đồng thời kiến những ngôi sao của Barcelona như Griezmann, Pique gây hấn với nhau trên sân.

Thời gian gần đây có thông tin cho rằng, Messi sẽ tái hợp ông thầy cũ Pep Guardiola ở Man. City, tuy nhiên điều này “nhẹ ký” hơn và không thực tế bằng việc Messi về với đội bóng thủ đô nước Pháp. Vì hàng loạt sếp lớn nhất như Al Khelaifi đến xếp nhỏ của PSG là giám đốc thể thao Leonardo cũng như HLV Pochettino đều lên danh sách “săn đầu người” trong đó Messi đứng đầu.

Khát vọng lớn nhất của tỉ phú Al Khelaifi người Qatar là làm sao đưa PSG lên đỉnh châu Âu và thế giới như kiểu Bayern Munich mùa qua. Với ông Al Khelaifi tiền bạc không phải là vấn đề nên có thể Messi theo tiếng gọi của đồng tiền và khát vọng của ông chủ giúp anh tìm đến ngôi vị Champions League với một đội bóng mới.

Neymar từng khát khao quay lại Barcelona họp cùng Messi, nhưng khi Barcelona nợ quá lớn, khó khăn tài chính bao trùm thì Neymar đã quyết ở lại. Và đây là thời điểm ngày tái hợp Neymar - Messi không phải ở Nou Camp mà là sân Công viên các Hoàng tử.

Barcelona rệu rã do đại dịch COVID-19  khiến tài chính khó khăn, Messi đang kém vui và thiếu khát vọng ở Nou Camp khiến vai trò gánh team giảm thấy rõ.

Messi chắc chắn sẽ không muốn cảnh bị những cầu thủ trẻ như Mbappe hạ nhục nữa và có thể cách tốt nhất là họp cùng với chính cầu thủ này và đồng đội từng rất ăn ý là Neymar tạo nên một thế lực mới ở Công viên các Hoàng tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm