Khi người Anh và Ukraina nắn gân nhau

Sterling đã ghi 15 bàn trong 20 lần khoác áo quốc gia trên đấu trường quốc tế nhưng anh vẫn bị đặt dấu hỏi trong đội hình của tuyển Anh.

Vấn đề là niềm tin của HLV Southgate vào chân sút 26 tuổi và Sterling đã không phụ lòng mong mỏi của thầy.

Southgate cứ chăm chăm “giới thiệu” các tiền đạo hù Shevchenko mà
quên rằng trận thắng Đức có công rất lớn của thủ môn Pickford. Ảnh: UEFA

“Cậu ta chơi bóng như một chiến binh” - HLV Southgate sung sướng - “Sterling có một năng lực ghi bàn nhạy bén và rất khao khát bàn thắng. Cậu ta đang tìm thấy chính mình với một động lực tuyệt vời. Rất khó tin Sterling đã hồi phục nhanh chóng và hãy tiếp tục đặt niềm tin vào cậu ta trong trận tứ kết với Ukraina. Số 10 của tôi đang có màn trình diễn đẹp ở Euro và Sterling là mối đe dọa lớn cho mọi đối thủ”.

Tin vui khác của tuyển Anh là tiền đạo đội trưởng Harry Kane đã giải tỏa bế tắc sau bàn thắng kết liễu tuyển Đức. Đội bóng của ông Southgate đến thành Rome, đối mặt với Ukraina với niềm tin Kane trở lại phong độ và Sterling sẽ tiếp tục song kiếm hợp bích. “Kane và Sterling có vai trò vô cùng quan trọng ở tuyển Anh. Tôi hy vọng cả hai sẽ lại nổ súng vào lưới Ukraina”.

Trong khi đó, HLV Shevchenko không giấu giếm thân phận kèo dưới của tuyển Ukraina trước người Anh nhưng ông vẫn cứng rắn tuyên bố chẳng có gì phải sợ đội tuyển Anh: “Đối thủ rất mạnh, với lực lượng dồi dào cả trên ghế dự bị cùng một ban huấn luyện xuất sắc. Chúng tôi biết rõ trận tứ kết với Anh sẽ khó khăn như thế nào. Tôi đã xem ba trận vòng bảng của họ, còn trận Anh thắng Đức thì chưa, do còn bận tập trung đấu với Thụy Điển.

Sẽ thật khó để ghi bàn vào lưới của tuyển Anh nhưng sức mạnh của họ không khiến Ukraina sợ hãi. Ngược lại, nó còn tạo động lực cho chúng tôi vì trong bóng đá cũng như cuộc sống, mọi thứ đều có thể xảy ra. Ukraina sẽ chơi và cống hiến hết mình để đền đáp sự kỳ vọng của người hâm mộ đất nước chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm