Khi giao hữu trở thành gánh nặng của tuyển Malaysia

Thua đội xếp 148 thế giới là Kuwait 1-4 trong trận giao hữu tại Dubai (UAE), tuyển Malaysia nhận nhiều chỉ trích từ quê nhà. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe vừa sang Bahrain chuẩn bị giao hữu với chủ nhà tại Manama rồi quay trở lại Dubai bước vào vòng loại World Cup 2022, bảng G.

Bahrain mạnh hơn Kuwait rất nhiều với vị trí trên bảng xếp hạng FIFA là 99. Kuwait mới trở lại bóng đá sau bốn năm bị FIFA trừng phạt vì nhà nước can thiệp vào bóng đá.

Sau trận giao hữu thua Kuwait, HLV Tan Cheng Hoe lệnh cầu thủ đóng mạng xã hội để khỏi bị "gạch đá".    Ảnh: Gulf News.

Sau trận thua Kuwait, các trang xã hội của LĐBĐ Malaysia, đội tuyển Malaysia và các tuyển thủ nhận “đầy gạch đá” mà hàng triệu người hâm mộ trút giận. Trước áp lực như thế, HLV Tan Cheng Hoe lệnh cho các cầu thủ cấm dùng mạng xã hội để tránh ảnh hưởng đến tâm lý.

Tuyển Malaysia đang đứng thứ nhì bảng G vòng loại World Cup 2022, thua tuyển Việt Nam (VN) hai điểm. Họ “ủ mưu” soán ngôi đầu của VN bằng một lực lượng với nửa đội hình trụ cột là ngoại binh nhập tịch.

Vào khuya 28-5, Malaysia đá giao hữu với Bahrain, đội bóng này chơi rất hay, mạnh mẽ, liệu điều gì đang đợi thầy trò ông Tan? Nếu thua và thậm chí thua muối mặt lần nữa, tuyển Malaysia sẽ ra sao khi áp lực còn lớn hơn.

Ngày tuyển Malaysia sang Dubai hôm 20-5, đối tác của LĐBĐ Malaysia là hãng hàng không Malaysia Airlines cử hẳn một chuyên cơ, chiếc A 330-300 chở 45 thành viên đoàn đội tuyển. Sang Trung Đông, máy bay này phục vụ di chuyển cho đội tuyển Malaysia cả đi lẫn về. Sự việc này cũng đang bị dư luận “ném đá” vì đội đá dở quá mà được ưu ái.

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang chịu áp lực cực lớn. Liệu khuya 28-5, nếu tuyển Malaysia thua và thua đậm Bahrain (điều này rất dễ xảy ra) thì liệu tuyển Malaysia có còn đủ tỉnh táo và thoát được áp lực và chỉ trích, “gạch đá” từ quê nhà?

Hai trận giao hữu làm nóng và rà soát, nhưng cuối cùng trở thành áp lực cực lớn ảnh hưởng đến chiến dịch chính của Malaysia là truất ngôi đầu của tuyển VN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm