Khi bóng đá Trung Quốc nhập tịch bằng mọi giá

Thông tin này không làm người hâm mộ Trung Quốc vui mà ngược lại họ “ném đá” cả cầu thủ Brazil nhập tịch và LĐBĐ Trung Quốc. Họ cho rằng bóng đá Trung Quốc đã cạn kiệt tài năng và mang tiền đổ sông đổ biển. Hơn 15 năm qua, Trung Quốc có hàng ngàn học viện bóng đá toàn các chuyên gia, HLV đến từ châu Âu và Brazil, thế mà đầu ra cho đội tuyển vẫn bế tắc đến độ phải nhập tịch cầu thủ. Mà cầu thủ nhập tịch Ai Kesen đá ở Trung Quốc sáu năm nhưng chưa biết tiếng Trung Quốc, không biết hát quốc ca... Fan Trung Quốc “ném đá” còn vì cách làm bóng đá của LĐBĐ Trung Quốc và nhiều CLB mỗi năm tiêu tốn cả tỉ USD… mà đào tạo không ra nhân tài bóng đá.

Elkerson người Brazil nhập tịch khoác áo tuyển Trung Quốc với cái tên Ai Kesen. Ảnh: GETTY IMAGES

Chuyện nhập tịch cầu thủ mà LĐBĐ Trung Quốc thực hiện đã từng gây tranh cãi. Nó liên quan đến việc đổ tiền thuê HLV Lippi, người đã từng chia tay không làm đội tuyển Trung Quốc nữa vì bất đồng chuyện cần cầu thủ nhập tịch mà phía Trung Quốc không thực hiện.

Bây giờ khi bóng đá Trung Quốc cần lại vị HLV người Ý 70 tuổi này thì việc đầu tiên là chiều ông HLV từng vô địch World Cup bằng cách nhập tịch ngay hai cầu thủ là tiền đạo Elkerson người Brazil và tiền vệ Nico Yennaris (mẹ người Trung Quốc, bố người Anh). Elkerson đến từ Brazil và là vua dội bom giải nhà nghề Trung Quốc, còn Nico Yennaris từng đá đội hình hai của Arsenal.

Thế là dư luận Trung Quốc bực tức “ném đá” với lý do “đồng nhân dân tệ” rải khắp thế giới thể thao nhưng bóng đá thì cực yếu.

Rõ ràng là chuyện nhập tịch cầu thủ thì mỗi quốc gia mỗi hoàn cảnh chứ không phải cứ nhập tịch làm đội tuyển mạnh lên là người hâm mộ sướng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm