Khi bóng đá Đức phải học lại tinh thần Hàn Quốc

Lịch sử bóng đá thế giới hay nói đến tinh thần Đức qua bốn ngôi sao họ mang trên ngực, nhưng đêm qua thì người Đức lại phải học lại bài học tinh thần từ các cầu thủ Hàn Quốc.

Tinh thần thi đấu quả cảm của Hàn Quốc khiến Đức ôm hận.

Một thủ môn H.W Jo mặt như thư sinh và có phần ẻo lả nhưng đứng vững suốt 90 phút và 8 phút cộng thêm nhưng rất lì lợm. chính anh là chỗ dựa lớn cho các đồng đội làm nên lịch sử tại sân Kazan. Một đội trưởng mẫu mực Son Heung-min kiên trì đi tìm từng đường bóng phản công và không ngại chen vào giữa các trung vệ to cao đá thật rát của Đức.

Hàn Quốc trong vai của một đội bóng kèo dưới nhưng cách vận hành và tuân thủ đấu pháp thì còn hơn cả nhà vô địch. Họ chặt chẽ, kỷ luật với sức bền và tinh thần làm nên điểm nổi bật của đội bóng kèo dưới làm nhà vô địch tuyệt vọng phải chia tay giải và rời sân một cách tủi hổ.

Các cầu thủ Hàn Quốc gục xuống sân vì sung sướng.

Đại diện của châu Á đã khiến người Đức cao ngạo phải học lại nhiều bài học vốn từng được xem là sức mạnh của riêng người Đức. Chính Hàn Quốc đã khiến thầy trò Joachim Low hoảng loạn trong việc tìm bàn thắng.

Nói Đức đen cũng đúng mà nói họ sợ hãi trước tinh thần và lối đá của một đội bóng chơi như trận chung kết cũng không sai.

Rồi đây bóng đá Đức sẽ phải mổ xẻ rất nhiều và người làm cả nhà vô địch 2014 vỡ ra lại là một đại diện của châu Á.

Đức xứng đáng thua Hàn Quốc và về nước.

Người Đức có thể trách ông Joachim Low gạch cái tên Sane hay bực bội với những ngôi sao của 4 năm trước giờ ngờ nghệch như những con thiêu thân nhưng chắc chắn không thể nào quên được món kim chi rất cay mà họ phải cúi đầu học lại từ Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm