Chuyển động World Cup

Khách Trung Quốc, bia rượu và sự thật về nước Nga

Chính quyền Nga lo ngại sau World Cup là thói quen uống bia nơi công cộng.

+ Tàn cuộc hãy trở lại cuộc sống bình thường: Lượng bia tiêu thụ ở Nga tăng vọt khủng khiếp, những fan Zone của 11 thành phố diễn ra World Cup đang là những cỗ máy tiêu thụ bia. Trào lưu uống bia thả ga nơi công cộng đang gia tăng đột biến. Với luật pháp của Nga thì uống chất cồn nơi công cộng thường nhật là phạm pháp. Tuy nhiên, chính quyền Nga đang lo lắng là sau World Cup trào lưu này sẽ thành thói quen tệ hại với dân Nha vốn thích bia rượu. Chính quyền Nga đã cảnh báo… vui chơi trong World Cup thôi, nếu World Cup kết thúc vẫn còn thói  quen này thì chính quyền không ngại xử lý.

Chính quyền Nga cảnh báo mùa World Cup, báo chí quốc tế đến Nga đông cũng là dịp "bôi nhọ" Nga.

+ Báo chí quốc tế tề tựu về Nga rất đông cũng là dịp để các tổ chức và những quốc gia đối lập Nga có dịp bôi nhọ và cả những thế lực trong nước thù địch “mớm” thông tin sai sự thật về nước Nga. Chẳng hạn như Nga lấy sự kiện World Cup để che đậy tình hình xấu đang diễn ra ở nước Nga…

Nhiều tổ chức nước ngoài, các nước phương Tây và báo lá cải của Anh là những nơi… hay đăng những thông tin này. Còn thực tế thì fan hâm mộ phương Tây và Anh nói riêng lại ngạc nhiên khi World Cup diễn ra ở Nga với sự ấn tượng và hoàn hảo. Các sân bóng đều hiện đại, hoàn hảo ở mức cao, giao thông, môi trường, đường phố, con người đều rất tuyệt vời. Đội ngũ tình nguyện viên giúp đỡ khách nước ngoài nhiệt tình và hết mình. Các phương tiện công cộng giá rẻ và dễ tiếp cận.

Khách Trung Quốc đến Nga mùa World Cup chỉ đứng thứ hai sau Mỹ.

+ Khách Trung Quốc đến Nga mùa World Cup kết hợp du lịch và xem bóng đá đứng thứ hai, chỉ sau Mỹ với 39.000 fan có ID. Khách Trung Quốc du lịch đến Nga mùa World Cup là 38.000 người. Ước tính ban tổ chức bán vé cho khách Trung Quốc vào sân xem các trận bóng đá đã là 40.000 lượt vé. Những năm gần đây Trung Quốc tiêu tốn vào bóng đá rất nhiều qua việc các CLB mua các ngôi sao thế giới, các tập đoàn tài trợ cho bóng đá thế giới và châu Âu, mua các CLB châu Âu và người dân ra nước ngoài xem bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm