Khabib 'chốt' thượng đài với Mayweather trên sàn quyền Anh

Như vậy là “quả bóng” tinh thần trượng phu và võ đạo đã được Nurmagomedov Khabib giải mã. Không quanh co nhiều, võ sĩ Nga vừa hạ McGregor ở sàn UFC trận đấu 229 đã chính thức thách đấu với độc cô cầu bại Floyd Mayweather ở sàn quyền Anh chứ không phải sàn UFC.

Khabib trong trận đánh bại McGregor

Nếu lời đề nghị này mà không được Mayweather đáp trả bằng hình thức nhận lời thượng đài thì rõ ràng Mayweather quá hèn. Trước đó, Mayweather đã đánh bại võ sĩ UFC Mcgregor trên sàn quyền Anh. Tuy nhiên, Mayweather lại làm thinh và “quăng cục lơ” với McGregor khi võ sĩ này thách đấu Mayweather trên sàn UFC.

Độc cô cầu bại Mỹ Mayweather, 41 tuổi đã trải qua 51 trận toàn thắng, trong đó có một trận đánh với McGregor. Trong khi đó Khabib, 30 tuổi cũng là độc cô cầu bại với 27 trận toàn thắng, trong đó có 11 trận thắng ở sàn UFC.

Mayweather từng đánh bại McGregor ở sàn quyền Anh

Viết trên trang xã hội của mình, Khabib nói: “Tôi chấp nhận thượng đài với Mayweather trên sàn quyền Anh, nhưng trận đấu đó phải diễn ra ở Moscow, cụ thể là tại sân vận động quốc gia Nga Luzhniki Arena. Vì nơi đó nhất định sẽ thu hút con số kỷ lục 100.000 khán giả đến xem. Các thuê bao xem truyền hình trực tiếp cũng sẽ đạt kỷ lục”.

...Nhưng Mayweather lại lơ lời thách đấu của McGregor ở sàn UFC

Khabib giải thích thêm sở dĩ anh thích trận đấu diễn ra ở Nga, cụ thể là thủ đô Moscow vì nơi đó bố anh đến xem trực tiếp con trai thi đấu sẽ không phải làm thủ tục thị thực nhập cảnh đầy trắc trở như kiểu anh sang Mỹ thi đấu với McGregor vừa qua.

Nửa tháng trước, sau khi đánh bại McGregor, Khabib đã chính thức đưa ra lời thách đấu với Mayweather nhưng còn úp mở thách đấu ở sàn UFC hay quyền Anh. Và lúc đó thì Mayweather lên tiếng nhận lời ngay nhưng với điều kiện đánh quyền Anh chứ không phải đánh UFC.

Nếu Mayweather mà lơ Khabib ở sàn quyền Anh thì không đáng mặt đàn ông rồi

Nay thì Khabib đã “chiều luôn” độc cô cầu bại Mỹ là sẽ chơi trên sàn quyền Anh. Hiện vẫn chưa thấy Mayweather phản hồi.

Một diễn tiến khác cho biết sau khi bị Khabib đánh bại bằng đòn siết cổ ở hiệp 4, nay McGregor đã chính thức lên tiếng rằng Khabib đánh bại anh là hoàn toàn xứng đáng, đó là một trận thắng rất “fair và sòng phẳng”. McGregor cũng phân tích từng hiệp đấu nhưng nể mặt Khabib ở việc triệt hạ thế mạnh của mình nhờ áp đảo đòn vật, đòn siết khiến cho anh tiêu hao sức lực rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm